Người đàn ông “nghìn tỷ”

Đứng trước những thách thức của thị trường năm 2023, anh Chu Thế Anh (Giám đốc Khối Kinh doanh, Viễn thông Quốc tế FPT) đã dẫn dắt đơn vị tăng trưởng 2 con số cùng nhiều thành tích ấn tượng. 

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2006, anh Chu Thế Anh hiện quản trị khối kinh doanh số 05 phụ trách Data Center, Online services và kênh phân phối của Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom). 

FPT Telecom đã trải qua một năm 2023 với vô vàn thử thách cùng nhiều thay đổi lớn. Trong bối cảnh khó khăn chung về suy thoái kinh tế, khối kinh doanh do anh Chu Thế Anh dẫn dắt gặp nhiều ảnh hưởng bởi đơn hàng của nhóm khách hàng truyền thống giảm mạnh trong khi doanh số kế hoạch phải thực hiện lại rất cao.  

Trước tình thế khó khăn, anh Thế Anh đã triển khai loạt biện pháp nhằm cải thiện tình hình, và hơn hết là hoàn thành mục tiêu được giao. “Việc đầu tiên và quan trọng nhất là công tác nhân sự nhằm tăng động lực và cơ hội cho những nhân sự chất lượng, sẵn sàng tận lực và gắn bó với tổ chức. Kế đến là chúng tôi tối ưu bộ máy”, anh Chu Thế Anh bật mí.

Top 100 FPT nhận định, trong mọi tình huống khó khăn thì nhân sự tốt luôn là nền tảng cốt lõi để giúp đơn vị “vượt sóng”. Bên cạnh đó, toàn đội ngũ luôn xác định đồng hành với khách hàng và sẵn sàng đem lại lợi ích cho đối tác bằng việc chủ động đưa ra các giải pháp công nghệ nhằm tối ưu chi phí vận hành, tăng hiệu quả đầu tư. Anh cũng ưu tiên thúc đẩy kinh doanh ở những thị trường mới, trong đó trọng tâm là thị trường Trung Quốc, tận dụng những biến động có lợi ở thị trường này để “chốt” đúng thời điểm.  

Sau những quyết sách đúng đắn của Giám đốc Chu Thế Anh cùng nỗ lực của đội ngũ, khối kinh doanh số 05 của FTI tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ, trong đó đơn vị ODS tăng trưởng 42%, thuộc Top đầu trong các đơn vị của FPT Telecom. Thị trường Trung Quốc cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng.  

Đặc biệt, mảng dịch vụ Data Center phát triển đột phá với những hợp đồng lớn. Toàn bộ các giai đoạn nâng cấp Data Center FORNIX Hà Nội 2 và HCM 01 (Tân Thuận, quận 7, TP HCM) của FPT Telecom đều được khai thác hết trong thời gian kỷ lục, đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu đưa FPT vươn lên số 1 về thị trường Data Center vào năm 2025. 

Tự nhận bản thân là người đơn giản, Top 100 FPT Chu Thế Anh luôn theo đuổi triết lý “thuận theo tự nhiên". Anh chiêm nghiệm: “Trong công việc hay cuộc sống, điều gì mình thích và xem là quan trọng nhất thì tự thân sẽ dành thời gian và nỗ lực hết sức để đạt tới". 18 năm tuổi trẻ đồng hành và phát triển cùng FPT Telecom của anh Chu Thế Anh chính là hành trình thực hiện chân lý ấy. Với anh, mỗi giai đoạn đã qua đều để lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Anh quan niệm, FPT là nơi xứng đáng để làm việc và cống hiến, nơi áp lực công việc cũng chính là động lực đổi mới, phát triển năng lực của mỗi người.  

Thừa thắng xông lên, bước sang năm 2024, vị Giám đốc khối kinh doanh đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh với mức tăng trưởng 25%. Anh tin vào sự nghiêm túc của đội ngũ tràn đầy năng lượng của đơn vị sẽ cùng nhau tạo nên những thành tích mới, nỗ lực rút ngắn thời gian cho hành trình "Lên Đỉnh" của FPT Telecom.

Cùng đơn vị

Trần Thu Hương

Trần Thu Hương

Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - Trung tâm Phát triển Kinh doanh FPT Play
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Nữ “thợ săn” loạt hợp đồng khủng của FPT Play  Vượt qua những thách thức của thị trường năm 2023, chị Trần Thu Hương, Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - ...

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Phó chánh Văn phòng
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

"Bóng hồng” cần mẫn Vẻ ngoài trầm tĩnh và dịu dàng, song trên thực tế, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt - Phó chánh Văn phòng FPT Telecom - lại là người ...

Thân Ngọc Cảnh

Thân Ngọc Cảnh

Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Telecom

“Anh cả” đưa mạng FPT phủ sóng vùng mỏ   “Cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra chiến lược kinh doanh, anh Thân Ngọc Cảnh - Giám đốc FPT Telecom ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Phi Nhạn

Nguyễn Phi Nhạn

Software Project Manager
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT Software

Chàng PM răng khểnh “toàn năng” Không chỉ là một PM (Quản trị dự án) “mát tay”, anh Nguyễn Phi Nhạn còn đại diện cho một thế hệ trẻ tại FPT, ...

Lê Minh Tài

Lê Minh Tài

Phó Giám đốc Trung tâm sáng tạo phần mềm Thái Bình Dương
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT Software

Hạt nhân phát triển của nhà Phần mềm Đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án thuộc thị trường Malaysia tại đơn ...

Đỗ Văn Khắc

Đỗ Văn Khắc

Phó Tổng Giám đốc FPT Software
Tổng Giám đốc FPT Japan
Năm sinh: 1976 Đơn vị: FPT Software

Người thổi sinh khí mới cho thị trường Nhật Quay lại Nhật Bản vào đúng thời điểm kinh tế khó khăn, đồng yen mất giá, nhưng nhờ những quyết sách đúng ...