Người nâng tầm hợp tác quốc tế ở FPT Education 

Với tinh thần "go global", chị Nguyễn Hà Thành - Trưởng ban Hợp tác quốc tế FPT Education - đã cùng đồng đội đưa thành công 5.500 sinh viên đi học tập, trải nghiệm nước ngoài giúp nâng cao vị thế của FPT Education trong mắt bạn bè quốc tế qua những chương trình hợp tác với các trường, tổ chức giáo dục uy tín. 

Cuối năm 2022, Ban Hợp tác quốc tế của Tổ chức Giáo dục FPT ra đời với nhiệm vụ thúc đẩy trải nghiệm quốc tế cho toàn thể học sinh sinh viên (HSSV). Sự thay đổi này đã tạo một bước nhảy vọt về số lượng sinh viên ra học tập tại nước ngoài trong năm 2023.

Những cuộc họp chênh múi giờ đã trở nên quen thuộc với các cán bộ Hợp tác quốc tế. Nhưng khi số lượng đối tác ngồi ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu, việc sắp xếp lịch họp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Số lượng HSSV học tập, trao đổi tại nước ngoài dần lên tới con số hàng nghìn cũng đồng nghĩa với các trường hợp cần sự can thiệp, xử lý, hỗ trợ từ phía cán bộ cũng tăng lên gấp bội.

Để sinh viên có được tinh thần của “global active citizen”, chị Hà Thành định hướng hoạt động của bộ phận quan tâm hơn tới việc chuẩn bị cho HSSV trước mỗi chuyến đi về tâm thế, kỹ năng, bí kíp cần thiết. Đồng thời, mỗi một cán bộ Hợp tác quốc tế đều cần trang bị những kiến thức, kỹ năng, hiểu biết về văn hóa của từng quốc gia với mục tiêu “hiểu đối tác, yêu quý đối tác để khi HSSV của mình sang đó thì họ cũng sẵn sàng hỗ trợ HSSV”. Điều này khiến việc đưa HSSV trải nghiệm nước ngoài đã đi vào nề nếp và được tổ chức chuyên nghiệp.

Cũng trong năm 2023, qua việc thiết lập các mối quan hệ và tiếp cận nhiều đối tác uy tín với nguồn học bổng hỗ trợ dồi dào, Ban Hợp tác Quốc tế đã thành công hỗ trợ gần 50 sinh viên thuộc FPT Education nhận học bổng miễn học phí tại các trường đại học uy tín trên thế giới cho các chương trình thực tập và học kỳ nước ngoài.

Ban Hợp tác Quốc tế của ĐH FPT đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc xây dựng, thiết lập mối quan hệ, nâng cao vị thế của FPT Edu cũng như của tập đoàn FPT và các công ty thành viên với nhiều đối tác danh tiếng trên thế giới. Tính riêng năm 2023, Ban Hợp tác Quốc tế đã cùng với Tập đoàn FPT, FPT Software, FIS… đón tiếp hơn 200 đoàn khách nước ngoài từ các cơ quan chính phủ, đại sứ quán, trường đại học và các đối tác, trong đó rất nhiều đối tác là khách hàng quan trọng của Tập đoàn FPT và các công ty thành viên.

Song song, Ban cũng thể hiện vai trò quan trọng trong việc xây dựng, thiết lập mối quan hệ và nâng cao vị thế của FPT Education, Tập đoàn FPT cùng các công ty thành viên với các trường, tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Tính riêng năm 2023, Ban Hợp tác quốc tế đã thực hiện thúc đẩy, sắp xếp và tổ chức đón tiếp hơn 200 đoàn khách nước ngoài từ các cơ quan chính phủ, đại sứ quán, trường đại học và các công ty đối tác, trong số đó có rất nhiều khách hàng quan trọng của Tập đoàn FPT và các công ty thành viên. 

Không những thế, chị Hà Thành còn dẫn dắt toàn thể nhân sự đem về gói tài trợ phát triển thanh niên của Đại sứ quán Mỹ trị giá 27.000 USD cho hai năm 2022-2023, phục vụ hoạt động phát triển cá nhân của Trường ĐH FPT. 

Năm 2024 được xác định là một năm tiếp tục đổi mới và nhiều thách thức với Ban Hợp tác quốc tế, khi Tổ chức Giáo dục FPT thúc đẩy tìm kiếm đối tác ở Canada và Mỹ, đồng thời Tập đoàn FPT có những định hướng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực AI và bán dẫn. Chị Hà Thành lại tiếp tục trăn trở tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ với nhiều đối tác chiến lược để FPT Education tận dụng được tất cả lợi thế đang có, tạo ra những cơ hội trải nghiệm quý giá, phát triển và tạo dựng tương lai cho HSSV trong môi trường toàn cầu hoá ngày càng sâu rộng.

Cùng đơn vị

Vương Quốc Tuấn

Vương Quốc Tuấn

Trưởng phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Education

"Ông trùm” sự kiện nhà Giáo dục Chỉ tính riêng năm 2023, anh Vương Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) đã cùng ...

Vũ Hải Long

Vũ Hải Long

Giám đốc Trung tâm Cao đẳng Quốc tế - Trường CĐ FPT Polytechnic
Năm sinh: 1974 Đơn vị: FPT Education

Runner nhà Giáo dục tìm cơ hội từ thách thức  2023 là năm đặc biệt với anh Vũ Hải Long và Trung tâm Cao đẳng quốc tế - FPT Polytechnic khi ...

Trịnh Trọng Hùng

Trịnh Trọng Hùng

Chủ nhiệm bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Ban Đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Education

Tiến sĩ “không ngừng tiến” Trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP Mỹ tại Việt Nam là một ...

Các nhân vật khác

Hoàng Hương Thảo

Hoàng Hương Thảo

Trưởng phòng Phân tích và hỗ trợ nghiệp vụ - Ban Chuyển đổi số
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

"Át chủ bài" của hệ thống DDP   Nhận nhiệm vụ golive (ra mắt) 4 module (cấu phần) quan trọng và phức tạp nhất dự án chuyển đổi số DDP (Nền tảng ...

Phan Văn Khoa

Phan Văn Khoa

Phó ban Kiểm toán nội bộ
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

“Bậc thầy” giải quyết bài toán khó  Bằng nhiều phương án hành động quyết liệt và sự kiên trì theo đuổi đến cùng, anh Phan Văn Khoa đã góp công lớn ...

Lê Thanh Hải

Lê Thanh Hải

Phó Giám đốc Khối Công nghệ Cloud
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Smart Cloud

Vị chỉ huy tài ba nhà Cloud Gần 20 năm gắn bó với FPT, anh Lê Thanh Hải - xuất phát điểm là một cậu sinh viên xuất sắc, đến nay, ...