Từ chuyên gia “gỡ bom” đến quản lý nhân sự

Nhìn lại chặng đường 2023, anh Nguyễn Lê Tiến đã ghi những dấu ấn không nhỏ, góp phần làm nên những thành tích ấn tượng của FPT Software.

Anh Nguyễn Lê Tiến gia nhập FPT Software trong vai trò là một Project Technical Leader (PTL) với những dòng code đầu tiên tại đơn vị G17.SU38 vào ngày 16/8/2008. Anh lựa chọn và gắn bó với nhà Phần mềm bởi mong muốn khẳng định và phát triển bản thân trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp.

Từ một PTL "cứng", anh Nguyễn Lê Tiến được Ban lãnh đạo Trung tâm phần mềm số 17 (G17), tin cậy và đưa vào “Tổ gỡ bom” - nhóm kỹ thuật thiện chiến nhất, chuyên xông pha “giải cứu” các dự án phần mềm khó hoặc đang vướng mắc vấn đề công nghệ nghiêm trọng. 

Luôn thể hiện sự nhẫn nại và tận tụy trong suốt 14 năm làm việc ở khối Sản xuất của FPT Software, đến năm 2022, anh đã có một bước ngoặt bất ngờ khi luân chuyển sang công tác nhân sự. Với anh Tiến, đó không chỉ là một bước thay đổi trong tư duy mà còn là thách thức trong cách hành xử hằng ngày. Nhưng anh cho rằng, quan trọng là hết mình với công việc thì ở đâu cũng sẽ có niềm vui.

Những nguyên tắc anh Tiến coi trọng nhất trong công việc nhân sự gói gọi trong “3 giữ”: giữ cam kết, giữ mối quan hệ tốt với mọi cấp bậc trong công ty và giữ bình tĩnh. 

Khi được hỏi về thành tích giúp mình đạt giải thưởng TOP 100 FPT, anh khiêm tốn: "Không biết vì sao đạt, chắc là hên". Nhưng không có thành công nào chỉ đến từ may mắn, mà luôn cần sự chăm chỉ, đam mê và cống hiến không ngừng.

Trên cương vị Trưởng phòng phát triển nguồn lực của FDN (Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng), anh Nguyễn Lê Tiến mang lại nhiều thành công trong mảng nhân sự cho FDN trong năm 2023, đưa đơn vị trở thành FSU có tỷ lệ TOR (nghỉ việc) thấp nhất (8.81%) trong các đơn vị sản xuất của FPT Software. Ngoài ra, anh cùng nhóm của mình đã góp phần quyết định đưa FDN đạt giải Top 1 (Daddy Shark) trong cuộc thi SharkTank (chiến dịch thi chứng chỉ của các đơn vị sản xuất) với tỷ lệ đạt chứng chỉ ấn tượng 789,72% cho các chứng chỉ thông thường và 106,84% cho các chứng chỉ chiến lược. Lần đầu tiên, FDN trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi và học lấy chứng chỉ của toàn FPT Software. “Thừa thắng xông lên”, FDN tiếp tục dành giải Best Learning Orgianization (cho đơn vị FSU có quy mô nhân sự trên 1.000 người) với tỉ lệ tốt nghiệp Udacity lên đến 97,63%. Cùng năm, FDN còn là Top 3 FSU có thành tích xuất sắc về việc cử người tham gia chương trình đào tạo BrSE 13K5 của FPT Software.

Anh Tiến còn được nhận xét là người anh gần gũi của tất cả nhân viên FDN, chỗ dựa tình thần đáng tin cậy và là một trong những nhân tố chủ lực tạo nên một môi trường đậm chất FPT tại đơn vị.

Năm 2024 chào đón Nguyễn Lê Tiến với cương vị mới: Phó phòng Tổng hợp FPT Software Innovation - công ty vừa được thành lập với kỳ vọng là “hạt nhân đổi mới” của Phần mềm FPT. Anh Tiến đang nỗ lực hết mình để đơn vị đóng góp 50% doanh thu offshore cho FPT Software vào năm 2030.

Cùng đơn vị

Vũ Trung Kiên

Vũ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Sản xuất giải pháp và dịch vụ chuyển đổi trong ngành Tài chính Ngân hàng
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” cộm cán của FSG.TSS Gia nhập FPT Software từ năm 2012, trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, nhưng với anh Vũ Trung Kiên - Giám đốc Trung ...

Vũ Thị Thu Hằng

Vũ Thị Thu Hằng

Giám đốc Trung tâm Kiểm thử Phần Mềm IVS Miền Trung
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Nữ thủ lĩnh kiểm thử can trường Năm 2023 đánh dấu cột mốc khó quên với chị Vũ Thị Thu Hằng khi lần đầu đảm nhận vị trí BUL (Business Unit ...

Võ Trung Kiên

Võ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án của Khách hàng R.
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” nhạy bén “Thách thức và hứng khởi” là chia sẻ về hành trình 2023 cùng đồng đội của anh Võ Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm Giải pháp ...

Các nhân vật khác

Trịnh Trọng Hùng

Trịnh Trọng Hùng

Chủ nhiệm bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Ban Đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Education

Tiến sĩ “không ngừng tiến” Trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP Mỹ tại Việt Nam là một ...

Nguyễn Hoàng Nam

Nguyễn Hoàng Nam

Trưởng phòng Thiết kế thuộc Trung tâm sự kiện thể thao
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Online

Người ghi dấu ấn trên từng tấm huy chương VnExpress Marathon Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng phòng Thiết kế của Trung tâm Sự kiện Thể thao FPT Online - luôn được ...

Trần Thanh Bình

Trần Thanh Bình

Giám đốc Trung tâm Phát triển hệ thống IVI 2
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Software

Lãnh đạo tận tâm và cầu tiến Anh Trần Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Phát triển hệ thống IVI 2, công ty FPT Automotive trực thuộc FPT Software - ...