Tìm kiếm "địa linh", mở mang bờ cõi

Phát triển địa điểm, chọn đúng vị trí đắc địa là một trong những chiến lược được nhà Bán lẻ ưu tiên hàng đầu. Anh Nguyễn Thành Hưng - Giám đốc Phát triển địa điểm, là một trong những nhân tố quan trọng giúp FPT Retail từng bước vươn xa, “mở rộng bờ cõi” trong thị trường bán lẻ. 

Nói về nhiệm vụ của mình, anh Hưng tự hào chia sẻ: “Phát triển địa điểm là công việc đặc thù, lĩnh vực rất riêng biệt và luôn có nhiều thách thức. Do đó, để hoàn thành tốt công việc, cần có óc phán đoán, để sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn và giải quyết hiệu quả”.

Dưới sự định hướng của Ban lãnh đạo, anh Nguyễn Thành Hưng cùng đồng đội đã chủ động phối hợp và đạt nhiều thành tích vượt trội trong năm qua. Đặc biệt, anh Hưng thắng lớn khi lập kỷ lục phát triển nhiều cửa hàng nhất từ lúc thành lập phòng ban - 638 cửa hàng trong năm 2023 và thực hiện mô hình kinh doanh mới - Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu. 

Không chỉ chú trọng phát triển công việc chuyên môn, vị Giám đốc Phát triển địa điểm của nhà Bán lẻ còn đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho các thành viên trong đội. Tính đến nay, số lượng nhân viên được anh bồi dưỡng đã lên đến con số 20. Đặc biệt, anh Hưng còn thể hiện rõ năng lực quản lý của mình thông qua việc phân công nhân sự theo đúng năng lực của từng người để giải quyết công việc hiệu quả nhất. Anh luôn cân nhắc kỹ, “chọn người” đúng lúc, đúng chỗ, và đôi khi là “tìm thấy mặt mạnh trong mặt yếu” của mỗi nhân sự mình quản lý. Với anh Hưng, mỗi nhân viên phải có tinh thần tập thể, không mang tư duy cục bộ hay chủ nghĩa cá nhân.

Định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo cùng nỗ lực của anh Hưng và đội ngũ đã mang đến những thành quả lớn. Kết thúc năm 2023, anh đã hoàn thành 96% chỉ tiêu OKR mở cửa hàng, mang về 621 hợp đồng và đạt danh hiệu “Trưởng nhóm xuất sắc”, góp phần giúp FPT Long Châu cán mốc doanh thu 15.000 tỷ đồng. 

Ngay từ những ngày đầu ra trường, anh Hưng đã xây dựng thói quen thức dậy lúc 5 giờ sáng và duy trì đến hiện tại. Bắt đầu ngày mới, anh xem tiến độ ký hợp đồng của từng vùng, kiểm tra công việc các phòng ban, đọc báo cáo của nhân viên nhằm nắm các điểm mấu chốt còn bị vướng để kịp thời đưa ra giải pháp hỗ trợ.

“Nghiêm khắc, điềm tĩnh, thân thiện, đáng tin cậy, công bằng” là loạt mỹ từ mà người xung quanh ưu ái dành tặng cho anh Hưng. “Dù nhiệm vụ khó khăn và thách thức thế nào, anh cũng luôn là người thủ lĩnh đi đầu, sát cánh cùng nhân viên. Anh luôn tận tâm, cố gắng tạo ra môi trường làm việc tốt - nơi mà mọi người có thể chia sẻ, tin tưởng, được giúp đỡ trong công việc lẫn cuộc sống, an tâm để cống hiến và sẽ được tín nhiệm một cách công bằng. Điều này truyền cảm hứng giúp chúng tôi có thêm động lực để chinh phục thử thách”, một thành viên thuộc Trung tâm Phát triển địa điểm chia sẻ. 

Tâm niệm rằng “luôn học hỏi để hoàn thiện và mở rộng kiến thức của bản thân”, anh Hưng ngoài việc trau dồi kỹ năng chuyên môn, còn nghiên cứu thêm về phong thuỷ để hỗ trợ tốt nhất cho công việc. Cũng nhờ đó mà anh Hưng dần tích lũy thêm kinh nghiệm để hỗ trợ nhân viên, tư vấn cho chủ nhà, nâng cao hiệu suất làm việc và tăng tỷ lệ ký kết hợp đồng.

Trong năm tới, anh Nguyễn Thành Hưng cùng đồng đội nuôi ước mơ sớm vượt chỉ tiêu mở thêm nhiều nhà thuốc FPT Long Châu. Đồng thời, anh cũng đặt mục tiêu đầy thách thức đó là tìm công thức mở thêm trung tâm tiêm chủng để có thể tham vấn cho Ban Giám đốc, đóng góp vào mục tiêu lớn của công ty.

Cùng đơn vị

Trương Nguyễn Bảo Chi

Trương Nguyễn Bảo Chi

Trưởng Phòng Phân tích nghiệp vụ và Đảm bảo chất lượng
Năm sinh: 1989 Đơn vị: FPT Retail

Luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình Phụ trách mảng phân tích nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng, “cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra kế ...

Trần Trung Hiếu

Trần Trung Hiếu

Giám đốc Kinh doanh Vùng Miền Bắc 1 - FPT Shop
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Retail

Thủ lĩnh trẻ tài - tâm vẹn toàn Là một trong những lãnh đạo Vùng trẻ nhất nhà Bán lẻ, anh Trần Trung Hiếu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ...

Trần Quốc Vọng

Trần Quốc Vọng

Phó Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm chức năng - FPT Long Châu
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Retail

Phấn đấu không ngừng vì sứ mệnh trên vai Gắn bó với FPT từ năm 2008, đến năm 2014, anh Trần Quốc Vọng “rẽ ngang” sang FPT Retail rồi sau đó ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Thanh Hùng

Nguyễn Thanh Hùng

Phó Giám đốc Khối CSG
Giám đốc kinh doanh đơn vị CSG2
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Mãnh tướng tiên phong trong chiến dịch "Go global" Năm 2023, anh Nguyễn Thanh Hùng đã đưa Synnex FPT vượt lên các đối thủ khác trong ngành bao gồm cả những ...

Nguyễn Minh Trung

Nguyễn Minh Trung

Giám đốc Trung tâm Kinh doanh số 3
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT IS

Gã tay ngang đặc biệt Trung Nờ Mờ (TrungNM) là cái tên ở FPT IS không ai không biết tới, với gần 20 năm gắn bó cùng công ty.  Trước lão là ...

Tống Văn Linh

Tống Văn Linh

Phó Giám đốc Trung tâm phát triển hệ thống IVI 1
Năm sinh: 1989 Đơn vị: FPT Software

Dành dụm từng cơ hội nhỏ, gặt hái những thành quả lớn Rời miền Bắc, chàng trai 8X Tống Văn Linh “Trung tiến” với sứ mệnh xây dựng lực lượng phần ...