Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Mizuta Nobuo

Năm sinh: 1963

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: Business Development Manager

Chia sẻ

Tháng 7/2021, sau kỳ thay đổi tổ chức nhân sự của công ty, một thành viên của đội ST7 do Mizuta Nobuo quản lý đã đề xuất được chuyển sang bộ phận sản xuất. Mizuta Nobuo đứng trước lựa chọn: trì hoãn thời gian thay đổi người hay giao khách hàng cho thành viên còn lại.

Sẽ là quá nặng nếu để thành viên mới tiếp nhận khách hàng vì họ đã quá quen với cách làm việc của người cũ. Trong khi đó, hiệu quả kinh doanh 6 tháng đầu năm đang khá thấp, cho phép chuyển người đồng nghĩa chấp nhận những tác động tiêu cực sẽ đến với kết quả cá nhân của từng thành viên trong đội.

Hàng trăm câu hỏi cần lời giải đáp, Mizuta Nobuo chật vật để đưa ra quyết định cuối cùng. Lo lắng cho đội của mình, anh quyết định đến gặp khách hàng của người xin điều chuyển để nắm bắt tình hình kinh doanh, đồng thời nói ra nỗi lòng của mình để có thể đưa ra quyết định “mười phân vẹn mười”.

Khách hàng hài lòng nếu Mizuta Nobuo trì hoãn thay đổi nhân sự hay chuyển cho thành viên mới?

Mizuta Nobuo sẽ hỗ trợ được gì cho khách hàng và thành viên còn lại?…

Cuối cùng, anh cho phép điều chuyển người, hợp lực và dụng sức cùng thành viên mới đảm nhận trọng trách cho khách hàng cũ, quyết giữ được sự tín nhiệm và hài lòng dù phải bắt đầu lại từ những điều nhỏ nhất. Khách hàng không phàn nàn mà tin tưởng giao phó công việc. Thành viên trong đội từ lo lắng, bất an đến hào hứng, tự hào vì cuối cùng cũng thấu hiểu và chinh phục được họ trong thời gian ngắn ngủi.

Các dự án mà Mizuta Nobuo đảm nhiệm luôn gặp phải nhiều vấn đề cần giải quyết, thay vì nản lòng, anh chạy đôn đáo tìm hiểu nguyên nhân, ngồi lại cùng đồng đội phân tích và đúc kết để giải quyết nó. Đúng như tinh thần của người Nhật, anh luôn mang sự tích cực để đối mặt với thử thách, hơn thế là truyền tải năng lượng cho đồng đội vào thời điểm mà họ xuống tinh thần khi phải làm quần quật với đống giấy tờ, công việc.

Nói về Mizuta Nobuo, chị Nguyễn Phương Anh (ST7, FPT Japan) tự hào khi đồng đội không chỉ nhiệt huyết, trách nhiệm mà còn đa tài khi kiêm nhiệm được tất cả nhiệm vụ mà cấp trên giao phó từ kinh doanh đến kỹ thuật.

“Làm hay như nói!” là lời chia sẻ mà Phương Anh dành tặng cho Mizuta Nobuo, còn thành viên trong công ty vẫn hay gọi anh với biệt danh “Sư phụ” khi việc gì anh cũng nắm rõ và giải quyết nhanh - gọn - nhẹ.

Kiên nhẫn trong công việc để tạo ra kết quả tốt nhất nhưng ít ai biết rằng, Mizuta Nobuo lại là người không giỏi chờ đợi. Anh sẽ không dành thời gian để xếp hàng ở một quán ăn tiếng tăm lừng lẫy vì nhận ra khoảng thời gian ấy, bản thân có những cơ hội khác để lựa chọn và sẽ tự trải nghiệm để tìm thấy kết quả tốt thay vì đi theo lối mòn. Nó cũng giống với cách Mizuta Nobuo làm việc.

Theo Mizuta Nobuo, kết quả của năm 2021 là sự cố gắng, đồng lòng vượt mọi chông gai, thử thách của đồng đội ST7. Mọi người đều trách nhiệm, Mizuta Nobuo càng phải nỗ lực và phấn đấu để góp công sức cùng mọi người chinh phục mục tiêu đã đặt ra. Hơn thế, là chinh phục chính mình, vượt qua giới hạn vốn có của mỗi người trước những thách thức bất ngờ xảy đến.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Các nhân vật khác

Đỗ Thị Minh Thuỷ

Đỗ Thị Minh Thuỷ

Trưởng ban Đảm bảo chất lượng
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Education

Lúc nữ tính, khi quyết liệt, cứ có cơ hội áp dụng hoặc nhìn thấy điểm hay từ bất kỳ ai, Đỗ Thị Minh Thuỷ đều học hỏi để giúp ...

Vũ Hồng Quân

Vũ Hồng Quân

Giám đốc điều hành Fschool Quy Nhơn
Năm sinh: 1989 Đơn vị: FPT Education

Dưới bàn tay của anh, ngôi trường mới của FPT School tai Quy Nhơn dần đi vào hoạt động, khẳng định vai trò và vị thế của Tổ chức Giáo ...

Trần Thị Vân Anh

Trần Thị Vân Anh

Trưởng phòng Công tác học sinh Fschool THPT ĐN
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT Education

Mạnh dạn đến mảnh đất miền Tây xa lạ, Trần Thị Vân Anh đã làm thay đổi bộ mặt tuyển sinh của FPT School Cần Thơ. Vân Anh thừa nhận, sự ...