Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Thủ lĩnh Phần mềm xứ kim chi

Dẫn dắt FPT Korea với mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau 2 năm, nhưng chỉ ngay sau năm đầu tiên, Giám đốc Hà Minh Tuấn đã hoàn thành OKR với kết quả tăng trưởng gấp đôi doanh số và nguồn lực, hứa hẹn mở ra những năm tháng bùng nổ.

Chính thức dẫn dắt FPT Korea từ ngày 6/1/2022, Hà Minh Tuấn luân chuyển từ vị trí Phó giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN) bên bờ sông Hàn của Việt Nam, lên đường đến một bờ sông Hàn khác, nhưng là tại Hàn Quốc, dù biết rằng trước mắt đầy chông gai và giông bão, và đường đến đỉnh vinh quang sẽ không trải hoa hồng.

Ba tháng đầu tiên trên cương vị mới (quý I/2022), tân CEO FPT Korea choáng váng trước việc một loạt “công thần” của FPT Korea rời khỏi đội ngũ, từ những AM (quản lý khách hàng) kỳ cựu đời đầu, đến tướng lĩnh binh đoàn thiện chiến KSI, và đặc biệt là sự từ biệt của một “người anh cả” vì lý do gia đình. Tất cả tạo nên một áp lực vô cùng lớn lên chàng lính mới, vừa chân ướt chân ráo từ Việt Nam qua. FPT Korea thực sự đứng trước những thách thức cực đại. 

Làm cách mạng

Vạn sự khởi đầu nan, Hà Minh Tuấn ngay lập tức tìm đường sống trong chỗ khó, anh bắt tay cải tổ đội ngũ lãnh đạo chủ chốt. Hàng loạt thay đổi có tính chất bước ngoặt đã diễn ra. “Long tướng” Nguyễn Mạnh Thế (FKR.AMI) được bổ nhiệm đảm nhận trọng trách Giám đốc sản xuất (CDO FKR). “Hổ tướng” Phạm Ngọc Sơn (FKR.BD), biệt danh “Sơn Công chúa”, cũng được phân công đảm đương công việc bán hàng. Từ đây, sau những đau đớn, FPT Korea đã thay da đổi thịt, tái sinh thành một đơn vị mới mẻ, trẻ trung, đầy tinh thần nhiệt huyết.

Đầu tháng 6/2022, FPT Korea như một “kiếm khách” trẻ đã bắt đầu mở rộng “chiến địa” thông qua hàng loạt hoạt động marketing, tả xung hữu đột tìm kiếm khách hàng mới. Chiêu thức đầu tiên là chiến dịch “Chaebol Hunting”, đặc biệt là phát động toàn dân xung trận bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng cho đơn vị.

Cuối tháng 6/2022, tiếp tục bằng “chiêu thức” kết giao bạn bè, FPT Korea xác định nhiệm vụ chính là kết giao, khách hàng chính là nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển của đơn vị. Trước lạ sau quen, nếu quan hệ với các khách hàng ngày càng thân thiết sẽ tạo tiền đề cho các dự án quan trọng trong tương lai.

Kết hợp với các chiêu thức “khủng”, xác định con người là yếu tố sống còn của tổ chức, toàn dân hạnh phúc thì tổ chức vững mạnh, FKR Korea còn tổ chức “Đại hội quần hùng”. Từ đây, hàng loạt các hoạt động giao lưu, kết nối, tăng cường đoàn kết và nâng cao tinh thần của các chiến binh được triển khai. Đó là Olympic FKR, các giải bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bi lắc rồi câu lạc bộ golf được tổ chức rầm rộ...

Kết thúc quý III/2023, FPT Korea tự hào đã thành công trong việc mở mang bờ cõi. Sau hàng loạt hành động quyết liệt, thành quả cũng đã đến: một loạt các dự án lớn trị giá từ 5 triệu USD đến 10 triệu USD, các chương trình trọng điểm được ký kết. Điều này đã tạo tiền đề cho một năm gặt hái nhiều thành công. 

Giữa quý IV/2022, FPT Korea đón chào nhân viên thứ 100, chính thức hoàn thành mục tiêu gấp đôi về quân số và đứng vào hàng ngũ các công ty nước ngoài lớn ở Hàn Quốc, lọt vào Top 200 công ty CNTT hàng đầu và là công ty Việt Nam lớn nhất tại Hàn Quốc. Tất cả thành công này mang đậm dấu ấn thủ lĩnh Hà Minh Tuấn.

“Ngay từ đầu năm, tập thể FKR đã đặt toàn bộ quyết tâm để trở lại đường đua Tier 1 với OKR là gấp đôi doanh số. Kết quả là FKR đã kết thúc năm 2022 với thành tích xuất sắc (tăng trưởng gấp đôi doanh số, gấp đôi nguồn lực), chính thức trở lại thành chi nhánh nước ngoài cấp I của FPT Software”, Hoa hậu FPT 2022 hồ hởi chia sẻ.

Kết thúc năm 2022, trong bối cảnh đồng won của Hàn Quốc mất giá gần 15% so với năm 2021, dưới sự lãnh đạo xuất sắc của Hà Minh Tuấn, FPT Korea đạt mức tăng trưởng 80,3% về doanh số và 85% về lợi nhuận so với năm 2021, có hơn 10 dự án/hợp đồng đạt trên 1 triệu USD, rút ngắn mục tiêu tăng trưởng gấp đôi chỉ sau hơn 1 năm. Chặng đường 360 ngày đầu tiên đã khép lại với thật nhiều kỷ niệm đẹp và hứa hẹn những năm tháng bùng nổ tiếp theo cho FPT Korea và cá nhân Hà Minh Tuấn.

“FPT chắp cánh những ước mơ trong đời"

Hoa hậu FPT 2022 khẳng định nhà F là “mối tình đầu” của mình. Bén duyên từ ngày còn học năm cuối Đại học Bách khoa Hà Nội, chính thức gia nhập FPT năm 2003, ở FPT tròn 20 năm, anh khẳng định chỉ ở FPT mình mới được học hỏi, được phát huy hết các thế mạnh bản thân.

“Một môi trường mở, luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho nhân viên học tập, rèn luyện và phát triển. FPT đã giúp tôi từ một cậu sinh viên quê mùa, có cơ hội làm việc với các đối tác hàng đầu trên thế giới, đặt chân đến những vùng đất hứa trên thế giới, được giao lưu, học hỏi những con người kiệt xuất của Việt Nam và thế giới”, người FPT đầu tiên giành được chứng chỉ PMP quốc tế chia sẻ.

Anh còn yêu nhà F bởi văn hóa FPT giúp các cá nhân được chơi, được học, được làm việc theo phong cách riêng, tôn trọng mọi cá tính. “Chỉ cần bạn có khả năng, bạn sẽ được trọng dụng, và cũng vì vậy, FPT đòi hỏi mọi thành viên phải liên tục học hỏi và trau dồi bản thân nếu muốn thăng tiến”. Bên cạnh đó, anh Tuấn cho rằng yếu tố then chốt giúp FPT trường tồn và phát triển, đó là một đội ngũ lãnh đạo mạnh mẽ, luôn nghĩ lớn và làm lớn.

Không quá choáng váng với thành công, kỷ niệm sâu sắc với anh lại rất “đời thường”: “FPT đã chắp cánh cho những ước mơ trong đời của tôi, như chuyến công tác nước ngoài đầu tiên, tấm bằng quản trị dự án (PMP) quốc tế đầu tiên, tốt nghiệp khóa học Mini MBA đầu tiên… nhưng kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi có lẽ là pha bứt tốc vượt qua Như Thành - trung vệ đội tuyển quốc gia Việt Nam và ghi bàn, mang lại Cup vô địch 13/9 cho đội tuyển FPT Software”, anh cười chân thật.

Trọng trách lớn, phải dịch chuyển nhiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc, vị trí CEO FPT Korea đã khiến Hà Minh Tuấn phải hy sinh rất nhiều thời gian đáng phải dùng cho gia đình của anh, không dành được nhiều thời gian để chăm sóc các con nhỏ. Chưa kể công việc phục vụ khách hàng đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh về thời gian và công sức. Có những “trận chiến” kéo dài dai dẳng vài tháng hoặc cả năm trời và phải tập trung hầu như toàn thời gian, có những lúc ăn ngủ ở công ty cả tháng trời. “May mắn là gia đình luôn hiểu và thông cảm, động viên và giúp đỡ tôi để có thể tập trung hoàn thành những mục tiêu công việc đề ra”, anh Tuấn nói về hậu phương với lòng cảm kích lớn.

Có hậu phương đồng hành, CEO FPT Korea tiếp tục mơ xa cùng anh em. Năm 2023, FPT Korea tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững tỷ lệ tăng trưởng ít nhất 50%, bổ sung đội ngũ nhân sự cao cấp người Hàn, mở rộng các Key Programs (chương trình trọng điểm), hướng tới vị trí top 10 công ty IT ở Hàn Quốc, bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch Covid-19. Nhưng Hà Minh Tuấn còn mong nhiều hơn thế.

“Một khát khao cháy bỏng của các nhân tôi là giúp cho các anh chị em được ‘an cư, lạc nghiệp’ ngay trên mảnh đất xứ người. Ngoài việc chúng ta là công ty Việt Nam lớn nhất Hàn Quốc, chúng tôi hướng đến việc chúng ta là công ty Việt Nam có trụ sở văn phòng và khu nhà ở đầu tiên ở Hàn Quốc, là niềm tự hào của người FPT nói riêng và người Việt Nam nói chung mỗi khi đặt chân lên mảnh đất Hàn Quốc”, đôi mắt ngời sáng, anh Tuấn dõng dạc về khát vọng của bản thân, cũng là khát vọng của một tập thể FPT Korea mới.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Thị Vân Anh

Trần Thị Vân Anh

Giám đốc Trung tâm mua sắm
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Software

‘Nữ hoàng’ mua sắm Tự nhận mình là một người thích mua sắm, so sánh giá cả, nên với Trần Thị Vân Anh - Trưởng ban Mua sắm FPT Software (PRC), ...

Lý Bình Lập

Lý Bình Lập

Kiến trúc sư giải pháp đám mây
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Software

Chuyên gia bảo mật tâm huyết ‘xây nghề' Chịu trách nhiệm phát triển team Cloud Security của SAS - đơn vị Cyber Security Assurance Service (dịch vụ an toàn an ninh ...

Phan Đình Phát

Phan Đình Phát

CB phân tích yêu cầu
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Software

‘PM của các PM' Tại FPT Software, Phan Đình Phát được mệnh danh là “PM của các PM” bởi anh là Product Owner (giám đốc sản phẩm) của Happy PM - ...

Các nhân vật khác

Vương Thị My

Vương Thị My

Trưởng Phòng quản lý chất lượng toàn cầu tại HN
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Cú đúp ‘chỉ số vàng’ QA Lạc quan, giữ lửa, gắn kết và tận lực, Vương Thị My - Trưởng phòng Quản lý chất lượng toàn cầu (QA) khu vực Hà ...

Nguyễn Huy Quang

Nguyễn Huy Quang

CB Kinh doanh phân phối
Năm sinh: 1991 Đơn vị: Synnex FPT

'Giáo sư Mặn' đa tài Tròn vẹn trong vai trò cán bộ kinh doanh mảng sản phẩm máy tính và thiết bị ngoại vi HPI đồng thời bứt phá với vai ...

Lê Trung Hiếu

Lê Trung Hiếu

Giám đốc sản phẩm FPT.eContract
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT IS

Gã PO 'để mộng mơ bay xa, vẫn làm ra cơm áo' Đồng hành giải pháp Hợp đồng điện tử FPT.eContract từ sơ khai, Giám đốc sản phẩm  Lê Trung Hiếu ...