Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Tận lực cho những khác biệt

Đối với Nguyễn Hải Nam - Phó giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC) của FPT Telecom, việc tạo ra sản phẩm dịch vụ mới có sự khác biệt, nổi bật trên thị trường luôn là bài toán khó cần được tìm tòi và chinh phục.

Ngày 1/7/2016, FPT Telecom chính thức ra mắt dịch vụ IPv6 cho khách hàng là hộ gia đình sử dụng Internet băng rộng và khối doanh nghiệp. Hiện có hơn 3,5 triệu người sử dụng dịch vụ, giúp FPT Telecom trở thành đơn vị tiên phong chuyển đổi IPv6 tại Việt Nam.

Để có thành quả đó, Nguyễn Hải Nam và đội ngũ NOC đã mất nhiều tháng quên ăn quên ngủ “cày” dự án. Suốt từ thời điểm đó đến nay tiếp tục là những tháng ngày “cày cuốc" không biết mệt mỏi của Nam và đồng đội. 

Với chuyên môn cùng khả năng điều phối công việc xuất sắc, Nam tiếp tục được ban lãnh đạo FPT Telecom tin tưởng giao phó nhiệm vụ thực hiện nghiên cứu và xây dựng tính năng dịch vụ mới để cung cấp ra ngoài thị trường. Anh cùng đồng đội phối hợp với các đơn vị khác ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu chất lượng đường truyền Internet. Sau nhiều tháng thử nghiệm, tính năng Ultra Fast được nhà “Cáo” chính thức ra mắt từ ngày 1/11/2022 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng, đặc biệt là giới gamer, streamer. 

Trong suốt thời gian gắn bó và công tác tại FPT Telecom, Nam luôn đau đáu việc tìm kiếm, tạo ra sản phẩm dịch vụ mới cho công ty và làm sao để có sự khác biệt, nổi bật trên thị trường, đem lại doanh thu tốt. Vì lý tưởng ấy, anh luôn tận tâm, hết mình và không hề cảm thấy mệt mỏi trong từng dự án thực hiện.

Trên hành trình chinh phục mục tiêu lớn, vị quản lý cũng gặp không ít khó khăn, trong có việc cân bằng ý kiến của các thành viên trong đội ngũ. Để giải quyết những tình huống ấy, anh chú trọng đặt công việc lên hàng đầu, xác định tất cả thành viên đều mang một định hướng chung, cùng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, “một người vì tất cả, tất cả vì một người”. 

Trong mắt đồng nghiệp, Nam là người lãnh đạo “nghiêm khắc ở thang điểm 10/10”. Nếu mắc lỗi sai nhiều lần hoặc chưa chỉn chu hoàn thành nhiệm vụ, ai cũng có thể bị anh “mắng te tua”. Tuy nhiên, anh vẫn luôn có sự động viên, khích lệ kịp thời với đội ngũ NOC. 

“Ngoài công việc, anh Nam rất hòa đồng và tâm lý. Có lần các trưởng, phó phòng của Trung tâm mang bánh và quà vào chúc mừng sinh nhật anh, mà bị anh ‘lườm’. Hóa ra là vì anh muốn cùng tổ chức sinh nhật với tất cả các anh em trong đơn vị cho vui”, chị Trần Thị Thu Hòa - nhân sự NOC chia sẻ. 

Để vượt qua thử thách, đạt thành công trong các dự án, Nguyễn Hải Nam luôn tâm niệm cần phải giữ sự quyết liệt, giải quyết triệt để các vấn đề trong thời gian ngắn nhất có thể, đồng thời kết hợp sự quản lý chặt chẽ, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp. Tinh thần này sẽ được vị PGĐ Trung tâm Điều hành “trái tim” nhà “Cáo” giữ vững, cùng đơn vị góp phần vào chiến lược 1B của FPT Telecom.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Hải Dương

Trần Hải Dương

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc
Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Telecom

Rocker - Runner - ‘Đại ca' Viễn thông quốc tế Ở văn phòng, anh Trần Hải Dương đóng bộ vest xanh lịch lãm. Cuối tuần, anh lại mặc trang phục thể ...

Trần Văn Cường

Trần Văn Cường

Giám đốc chi nhánh Hà Nội
Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Telecom

‘Đầu tàu' nhanh, mạnh, liều lĩnh Quyết định “chạy thục mạng” để hoàn thành các chỉ tiêu về “tăng trưởng tốc độ cao”, Trần Văn Cường đã trải qua một năm ...

Trần Ngọc Hưng

Trần Ngọc Hưng

Giám đốc trung tâm 02, chi nhánh Bình Dương
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Telecom

Vượt sóng lớn tìm thành công Theo đuổi giá trị sống “đi rồi sẽ đến”, anh Trần Ngọc Hưng - Giám đốc trung tâm 02 FPT Telecom Bình Dương - luôn ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Hải Sơn

Nguyễn Hải Sơn

Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm ứng dụng số 12
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Trọn vẹn cho ‘gia đình’ FPT Dẫn dắt các trận đánh lớn với tổng doanh số gần 7,3 triệu USD, chinh phục nhiều khách hàng lớn và góp phần xây đơn ...

Lý Thị Hồng Ngọc

Lý Thị Hồng Ngọc

Phó Giám đốc Kinh doanh Vùng Miền Tây - FPT Shop
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Retail

Mở cõi ngành hàng gia dụng tại miền Tây Là người phụ nữ hiện đại với tư duy cởi mở, Lý Thị Hồng Ngọc  luôn đặt ra mục tiêu cao nhất ...

Đào Thanh Vũ

Đào Thanh Vũ

Giám đốc chi nhánh Đắk Lắk
Năm sinh: 1974 Đơn vị: FPT Telecom

Kết nối đội ngũ từ lòng yêu thương “Luôn tiến lên phía trước” là quan điểm của Đào Thanh Vũ - Giám đốc FPT Telecom Đắk Lắk khi đối mặt với ...