Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Chiến binh trên hành trình khai phá 

Gắn bó với Swinburne Việt Nam TP HCM từ tháng 5/2021, chỉ một năm sau, Phạm Nguyễn Thu Ngân được trao một “tấm khiên nặng” là vị trí Trưởng phòng Dịch vụ sinh viên. Từ đây, hành trình khai phá những thử thách mới của nữ “chiến binh” trẻ bắt đầu.

Thu Ngân gọi vị trí này là một “tấm khiên nặng” với một cán bộ còn trẻ, mới gia nhập tổ chức như mình. Ngay khi đảm nhiệm vị trí mới, Ngân xác định phải đa nhiệm để “ôm” được nhiều mảng việc liên quan đến cả chuyên môn công tác dịch vụ sinh viên và quản lý hay vận hành hoạt động bộ phận. 

Thách thức lớn nhất mà Ngân cùng đồng đội gặp phải là tổ chức cuộc thi The Debate Challenge 2022. “Challenge” lúc này không chỉ dành cho thí sinh mà còn của cả ban tổ chức, bởi các cuộc thi dành cho sinh viên không phải “món ăn mới” và KPI đặt ra là biến The Debate Challenge thành cuộc thi tranh biện học thuật chất lượng cao.

Nhờ năng lực và năng lượng của mình, Ngân thành công huy động toàn bộ lực lượng Swinburne Việt Nam tại TP HCM đến từng trường trong địa bàn và các tỉnh lân cận, chiêu mộ gần 100 đội thi với hơn 500 học sinh trên cả nước.

5 năm học tập và làm việc tại Australia đã giúp Ngân quen thuộc với hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế. Đồng thời, việc tin tưởng vào “Định luật Murphy - Bất cứ điều gì có thể xảy ra sai sót sẽ xảy ra sai sót, vào thời điểm tồi tệ nhất có thể” là cách để Ngân luôn có kế hoạch và chiến lược cụ thể khi quản lý rủi ro.

Phương châm “actions speak louder than words” cùng tinh thần “change maker” của Swinburne Việt Nam và máu liều không ngại thử thách của bản thân chính là yếu tố tạo nên một “chiến binh trẻ” của Thu Ngân.

Đồng đội cũng là yếu tố then chốt giúp Ngân “chinh chiến” thành công. Chiến lược sử dụng nhân sự của Ngân là đào tạo, hướng dẫn và trao quyền; bố trí công việc theo tính cách, năng lực của mỗi cá nhân. Ngân luôn mong muốn tạo ra môi trường thoải mái, sáng tạo để mọi người có động lực đi làm. 

Nữ trưởng phòng trẻ bộc bạch bên trong mình có hai phiên bản tồn tại song song. Ngân của công việc là người nghiêm túc và có đôi chút khó tính. Nhưng chỉ cần buông máy tính ra, Ngân của đời thường sẽ bật công tắc “nhây và nói nhiều”. Sự hài hoà này giúp Ngân tự tiếp thêm năng lượng cũng như mang tới không khí vui vẻ cho đồng đội của mình. 

Là cấp trên trực tiếp của Thu Ngân, anh Nguyễn Duy Trường – Giám đốc Swinburne TP HCM đánh giá Ngân là một người không hề nao núng trước những công việc chưa từng thử nghiệm, luôn trong tâm thế sẵn sàng xắn tay áo lên và lao vào chiến đấu. “Ngân có sự cố gắng vượt lên trên chính mình, như là một sự động viên tốt nhất và hữu hiệu nhất tới mọi thành viên trong nhóm” - anh Trường khẳng định.

Bước sang năm 2023, Ngân đặt mục tiêu sẽ tổ chức sự kiện TEDx Swinburne TP HCM và các hoạt động “social impact” cho sinh viên. Bản thân Ngân cũng mong muốn học tiếp lên tiến sĩ để có kiến thức sâu rộng hơn cho công việc của mình. “Mình rất tin vào luật hấp dẫn, nên trong công việc và cuộc sống, mình luôn muốn mang đến năng lượng tích cực để đón nhận những điều tích cực từ mọi người xung quanh”, Ngân chia sẻ.

Huệ Anh

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Thị Kiều Ngân

Nguyễn Thị Kiều Ngân

Hiệu phó FSchools Đà Nẵng
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Education

Liều lĩnh để bứt phá  Cùng Tiểu học - THCS FPT Đà Nẵng vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, quyết đoán để “chuyển nhà” và lớn ...

Trương Thị Ngọc Thạch

Trương Thị Ngọc Thạch

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Đại học FPT Đà Nẵng
Năm sinh: 1972 Đơn vị: FPT Education

Thần tốc xây dựng, kỹ lưỡng vận hành Hàng loạt thách thức về xây dựng, vận hành cơ sở vật chất ập đến với Trương Thị Ngọc Thạch khi việc dạy ...

Trần Tuấn Anh

Trần Tuấn Anh

Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT campus TP HCM
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Education

Vững tay chèo vượt vùng biển dữ  2022 với bối cảnh bình thường mới như một “vùng biển dữ” với những người làm giáo dục đào tạo. Nhưng với sự thích ...

Các nhân vật khác

Lê Thành Nhân

Lê Thành Nhân

Giám đốc Trung tâm Phát triển giải pháp
Bảo hiểm y tế và hệ thống thông tin chăm sóc sức khỏe
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

‘Thuyền trưởng sức khỏe’ Tiếp xúc với Lê Thành Nhân - Giám đốc Trung tâm Phát triển giải pháp Bảo hiểm y tế và hệ thống thông tin chăm sóc sức ...

Vương Thị My

Vương Thị My

Trưởng Phòng quản lý chất lượng toàn cầu tại HN
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Cú đúp ‘chỉ số vàng’ QA Lạc quan, giữ lửa, gắn kết và tận lực, Vương Thị My - Trưởng phòng Quản lý chất lượng toàn cầu (QA) khu vực Hà ...

Hoàng Quốc Quyền

Hoàng Quốc Quyền

Giám đốc điều hành Trường Hy Vọng (Hope School)
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT HO

Đại sứ hạnh phúc của FPT Giám đốc dự án Hope School Hoàng Quốc Quyền, trong vai trò một đại sức hạnh phúc, đã cùng FPT lan toả yêu thương, kết ...