Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Vững tay chèo vượt vùng biển dữ 

2022 với bối cảnh bình thường mới như một “vùng biển dữ” với những người làm giáo dục đào tạo. Nhưng với sự thích nghi thần tốc và sử dụng linh hoạt sức mạnh của tập thể, Trưởng ban Đào tạo Trần Tuấn Anh đã cùng Đại học FPT  TP HCM đạt được nhiều dấu mốc ấn tượng.

Vượt qua thách thức trong việc chuyển đổi từ dạy và học trực tiếp sang trực tuyến trong năm 2021, những tháng đầu năm 2022, Tuấn Anh và đồng nghiệp tại Đại học FPT campus TP HCM lại đứng trước bài toán lớn: mở cửa trường học, đảm bảo đào tạo an toàn, chất lượng, đúng kế hoạch.

"Một bên là việc chấp hành quy định phòng tránh dịch của thành phố, một bên là đảm bảo quyền lợi học tập và sức khỏe của sinh viên. Chúng tôi phải tính phương án phù hợp với tất cả", Tuấn Anh chia sẻ.

Cũng bởi trăn trở ấy, nên ngay khi campus TP HCM đủ điều kiện mở cửa, Tuấn Anh đã phối hợp với các phòng ban, bộ phận để đưa ra phương án khôi phục hoạt động đào tạo. Nhờ sự thần tốc trong hoạt động cùng sự đồng lòng của cán bộ giảng viên, campus TP HCM đã khôi phục toàn bộ hoạt động đào tạo tập trung chỉ trong 4 ngày. Dấu ấn này đã củng cố niềm tin của phụ huynh và sinh viên, trở thành tiền đề giúp Đại học FPT campus TP HCM tăng trưởng quy mô nhanh chóng, cả về số lượng sinh viên cũng như đội ngũ giảng viên.

Khi được hỏi về bí quyết hoàn thành những nhiệm vụ cấp thiết bằng tốc độ thần tốc, Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT campus TP HCM tự hào: "Tôi kêu gọi sự đồng lòng, khơi gợi nguồn cảm hứng từ cán bộ giảng viên, thúc đẩy sự sáng tạo và sẵn sàng trao quyền". Tuấn Anh đã đặt mục tiêu đầy cảm hứng và thách thức: dẫn dắt hơn 300 giảng viên thuộc gần 20 bộ môn của campus TP HCM thực hiện hơn 100 sự kiện, chương trình theo OKR tạo dựng giá trị bền vững và tăng cường trải nghiệm học tập. Chuỗi hoạt động nhận được sự hưởng ứng với khoảng 50.000 lượt người tham gia, bao gồm cả sinh viên trong và ngoài trường.

Cùng với đó, các đội taskforce (bộ phận đặc nhiệm) do Tuấn Anh thành lập và dẫn dắt cũng phát huy hiệu quả khi hoàn thành nhiệm vụ thiết kế môn học và đưa vào thí điểm thành công chương trình Trải nghiệm khởi nghiệp theo hướng thực chiến. Chương trình đã tổ chức giảng dạy thành công 2 môn học Trải nghiệm khởi nghiệp cho gần 1.000 sinh viên. Trong thời gian tới, các thành viên của bộ phận sẽ hoàn thành việc đóng gói chương trình để chuyển giao và triển khai trên diện rộng các cơ sở Đại học FPT trên cả nước.

Không chỉ vậy, từ đầu năm 2022, Tuấn Anh liên tục triển khai việc đẩy mạnh việc liên kết với doanh nghiệp/công nghiệp trong hoạt động đào tạo. Một số môn học đã sử dụng trực tiếp nội dung thực tế do doanh nghiệp thiết kế, hoặc được triển khai trực tiếp tại doanh nghiệp. Nhân sự tại các doanh nghiệp liên kết cũng tham gia vào quá trình đào tạo. 

Đặt toàn tâm toàn ý vào công việc, nhưng đối với Trần Tuấn Anh, không bao giờ là đủ bận để ngừng học. Trong quá trình công tác, anh vẫn duy trì việc học thông qua nền tảng Coursera, cập nhật kiến thức công nghệ, đồng thời tổ chức hội thảo phổ cập kiến thức mới cho đội ngũ giảng viên trong trường. Thời gian rảnh rỗi hiếm hoi còn lại, anh kêu gọi các đồng nghiệp cùng nhau duy trì việc chạy bộ, đọc sách.

Trần Tuấn Anh mong muốn 2023 sẽ là năm bứt phá trong hoạt động đào tạo của Đại học FPT campus TP HCM, với mục tiêu tạo ra những dấu ấn tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng. 

Hà Hải Ngân

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Thị Kiều Ngân

Nguyễn Thị Kiều Ngân

Hiệu phó FSchools Đà Nẵng
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Education

Liều lĩnh để bứt phá  Cùng Tiểu học - THCS FPT Đà Nẵng vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, quyết đoán để “chuyển nhà” và lớn ...

Trương Thị Ngọc Thạch

Trương Thị Ngọc Thạch

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Đại học FPT Đà Nẵng
Năm sinh: 1972 Đơn vị: FPT Education

Thần tốc xây dựng, kỹ lưỡng vận hành Hàng loạt thách thức về xây dựng, vận hành cơ sở vật chất ập đến với Trương Thị Ngọc Thạch khi việc dạy ...

Tạ Thị Diệu Hường

Tạ Thị Diệu Hường

Trưởng phòng Tuyển sinh ngắn hạn
Viện Quản trị & Công nghệ FPT (FSB)
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Education

Thiết lập mục tiêu mới sau mỗi 24 giờ Kiên trì và nỗ lực mỗi ngày, Tạ Thị Diệu Hường đã dẫn dắt Phòng Tuyển sinh của Viện Quản trị & ...

Các nhân vật khác

Trần Hữu Công

Trần Hữu Công

Phó giám đốc trung tâm phần mềm DAP
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

Người nuôi dưỡng những giấc mơ IoT 2022 là một năm đột phá với Trần Hữu Công. Anh dẫn dắt thành công dự án với một khách hàng lớn, tăng trưởng ...

Imahashi Taro

Imahashi Taro

Quản trị dự án phần mềm
Đơn vị: FPT Software

‘Người Nhật trầm lặng’ Đảm nhiệm nhóm các khách hàng khó tính, Imahashi Taro đồng thời cũng kiêm luôn hàng loạt vị trí, cần mẫn chèo lái con thuyền GE (FPT ...

Nguyễn Minh Khiêm

Nguyễn Minh Khiêm

Quản trị dự án phần mềm
Năm sinh: 1989 Đơn vị: FPT Software

6 triệu USD và hành trình bền bỉ Nỗ lực đấu thầu với mục tiêu đem về cho FPT Software các dự án triệu USD và cơ hội hợp tác với ...