Năm sinh: 1978
Đơn vị: FPT Retail
Vị trí: Giám đốc Trung Tâm Marketing
Năm 2022, FPT Long Châu gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng, trong đó có sự đóng góp không hề nhỏ của những chiến dịch marketing bất ngờ và sáng tạo. Thành công của những chiến dịch này đã tạo chiếc “cầu nối” mang thương hiệu FPT Long Châu đến gần hơn với khách hàng.
Đối với Phan Thanh Uyên, mỗi chiến dịch marketing là một kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng dấu ấn sâu đậm nhất trong năm vừa qua là “Chiến dịch thuốc đặc trị Covid-19 Molnupiravir” diễn ra đầu năm 2022. Khi dịch Covid bùng trở lại sau Tết, FPT Long Châu đã có cơ hội trở thành đơn vị đầu tiên được phân phối thuốc Molnupiravir. Tuy nhiên, vì đây là mặt hàng thuốc nên chiến dịch đã gặp khá nhiều vấn đề khi truyền thông. Vì vậy, Trung tâm Marketing của FPT Long Châu đã phải đồng hành cùng nhau cả ngày lẫn đêm để triển khai chiến dịch.
Cả team gấp rút chuẩn bị phướn tuyến đường, in POSM,… trong khi các team online như Thiết kế, Social, PR, Digital kết hợp đăng các bài viết trên các trang mạng xã hội, mục đích là để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được nguồn thông tin cả online, offline một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Vào lúc cao điểm, một người phải kiêm nhiệm nhiều việc, chị Uyên cũng phải trả lời luôn cả bình luận, tin nhắn giải đáp nhanh chóng thắc mắc của khách hàng để hỗ trợ các team. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó của tập thể, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, thông tin “FPT Long Châu tiên phong phân phối thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir” đã phủ sóng trên toàn bộ mặt trận.
Thành công của các chiến dịch đồng nghĩa mọi người phải làm nhiều hơn, bận rộn hơn. Trên cương vị là một người quản lý, dẫn dắt và đồng hành, Phan Thanh Uyên luôn động viên, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ để kịp thời giải quyết những khó khăn mà các bạn gặp phải.
“Chị là người sáng tạo, có những ý tưởng táo bạo, là ‘thợ đụng’ - đụng tới đâu làm được tới đó, luôn lắng nghe và chăm sóc cho các thành viên trong nhóm. Chị cũng là người sếp nói được làm được, không gì có thể cản trở khi chị đã quyết tâm làm”, một thành viên Trung Tâm Marketing chia sẻ.
Đảm đương công việc nặng nề đầy áp lực và bận rộn là thế, chị vẫn dành thời gian để chăm sóc nhà cửa, nấu ăn cho gia đình. Chị còn thường xuyên tập yoga để nâng cao sức khỏe. Đồng thời, chị không quên dành cho các bạn nhân viên của mình những giờ phút nghỉ ngơi, thoải mái trò chuyện thông qua những buổi trà chiều, ăn uống,.... Nhờ đó, các thành viên trong nhóm của chị ngày một gắn bó và đoàn kết.
Thẳng thắn, quyết liệt nhưng không kém phần linh hoạt và gần gũi, Phan Thanh Uyên đã và đang là người dẫn dắt Trung tâm Marketing, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của FPT Long Châu trên thị trường. Với phương châm: “Không một ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta, hãy tìm kiếm những người đồng đội tốt, sẵn sàng chinh chiến cùng nhau trên mọi mặt trận để mang đến những thử thách mới và những thành công mới”, Uyên đã cùng đồng đội kiến tạo nhiều thành tựu đáng tự hào. Nổi bật là xây dựng và triển khai chiến lược marketing thành công, giúp FPT Long Châu trở thành top 1 thương hiệu mảng bán lẻ dược phẩm; sức khoẻ thương hiệu của Long Châu có hiệu suất bỏ xa các đối thủ trong ngành từ 5 đến 10 lần; triển khai thành công các chiến dịch quảng bá thuốc Molnupiravir, thuốc chuyên toa bệnh viện, thuốc điều trị ung thư theo đơn bệnh viện; xây dựng chiến lược tuyển dụng “Dược Sĩ 4T” thành công, triển khai và hỗ trợ Ban Nhân sự tuyển thêm 6.000 dược sĩ trong giai đoạn mở rộng tăng độ phủ nhà thuốc.
Với tinh thần “máu lửa”, Phan Thanh Uyên tin tưởng sẽ cùng đồng đội tiếp tục chinh phục hành trình dài phía trước và mang về thêm thật nhiều thành tựu to lớn, góp phần phát triển FPT Long Châu trở nên vững mạnh hơn.
‘Siêu nhân tâm lý' Từ Hoàng Thái được đánh giá là người sếp “tâm lý" tại Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (eCom) – FPT Retail, nơi mà anh và đồng ...
‘Kiến trúc sư’ chuyển đổi số nhà Bán lẻ 2022 là một năm dài của Bùi Hải Hà. Liên tiếp những dự án chuyển đổi số lớn lần đầu được thực ...
‘Bậc thầy’ giải quyết những bài toán khó Đứng trước tình trạng tắc nghẽn kho tổng trong quá trình điều phối, Trần Hoài Anh đã tạo nên quy trình hoàn toàn ...
Sáng kiến tạo, tối tìm tòi Năm 2022, Nguyễn Lê Quốc Ny là trưởng nhóm kiểm thử (Test Lead) cho dự án 10 triệu USD với một khách hàng hoàn toàn ...
Nhà quản trị với tinh thần ‘thời chiến’ Những tháng đầu năm 2022, khi mọi hoạt động và nhu cầu thị trường vẫn bị đóng băng, 90% khách hàng doanh thu ...
Nữ chiến binh 9X không ngại dấn thân Mạnh mẽ và quyết đoán là những từ miêu tả đúng nhất dành cho Nguyễn Thị Anh Đào - Phó giám đốc Ban ...