Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

'Sói đầu đàn' dấn thân vì Made by FPT IS

Bản lĩnh “sói đầu đàn” trong vẻ ngoài chính chuyên, chân chất như “chủ tịch huyện”, Lê Thanh Bắc đã cùng đồng đội phát kiến và mang chuỗi sản phẩm Made by FPT IS chiến lược đến với hàng triệu người dùng bằng tư duy PMF (Product/Market Fit) - làm sản phẩm và kinh doanh từ nhu cầu thị trường và sự hài lòng của khách hàng. 

Tháng 6/2022, Lê Thanh Bắc cùng đồng đội dốc toàn lực chuyển đổi truyền nhận hệ thống hóa đơn điện tử FPT.eInvoice cho hơn 10.000 khách hàng kịp tiến độ của Tổng Cục Thuế theo Thông tư 78/2021/TT-BTC. Dịch vụ truyền nhận hóa đơn điện tử FPT.TVAN ứng dụng thành công và phục vụ kịp thời cho khách hàng FPT.eInvoice và sẵn sàng năng lực truyền nhận dữ liệu hóa đơn cho các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử khác thông qua cổng truyền nhận này.  

Một tháng trước ngày kết thúc triển khai hoá đơn điện tử theo thông tư mới, cơ quan thuế ra công văn hướng dẫn doanh nghiệp dừng sử dụng chứng từ khấu từ thuế TNCN viết tay kể từ 1/7/2022. “Phải có gì đó đáp ứng được ngay lập tức nhu cầu này của doanh nghiệp, giành lấy thị phần, không để khách hàng gặp khó khăn". Nghĩ vậy, Lê Thanh Bắc và team quyết định dồn lực phát triển nhanh nhất một sản phẩm mới - dịch vụ chứng từ khấu trừ thuế TNCN. 

Ra đời từ tháng 8/2022 sau 30 ngày phát triển, FPT.ePIT sau 4 tháng đã được tin dùng bởi gần 500 khách hàng doanh nghiệp, tiết kiệm hơn 90% thời gian và chi phí. Sản phẩm cũng đạt giải Vàng iKhien cấp FPT.

Không dừng lại với nhóm giải pháp về hoá đơn điện tử, Lê Thanh Bắc ghi dấu ấn quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, thị trường của các giải pháp chứng thực điện tử. Thấu hiểu lo ngại của người dùng về tính pháp lý của Bộ giải pháp ký kết không chạm của FPT/FPT IS gồm hợp đồng điện tử FPT.eContract, chữ ký số FPT.CA và chữ ký số từ xa FPT.eSign, Bắc đẩy ý tưởng chứng thực tài liệu, hợp đồng điện tử bởi một bên thứ 3 là cơ quan nhà nước dần thành hiện thực. Anh kết nối cùng Bộ Công thương xây dựng quy trình chứng thực và mở ra một hướng mới trong mảng kinh doanh, không chỉ của FPT IS mà còn cả thị trường ký kết điện tử tại Việt Nam. 

Còn nhiều những sản phẩm cùng ý tưởng kinh doanh nảy ra trong Lê Thanh Bắc chỉ sau vài cuộc thảo luận. Chỉ cần khách hàng nêu nhu cầu, Bắc có thể liên tưởng đến một giải pháp để đề xuất ngay được sản phẩm mới. Tất cả nhằm tạo nên hệ sinh thái điện tử hoàn thiện Made by FPT IS để doanh nghiệp có thể “cộng hưởng dịch vụ, tối đa lợi ích”. 

Cứ thế, năm 2022, doanh số cho dòng sản phẩm giao dịch số Made By FPT IS thuộc Trung tâm PB6 tỷ lệ tăng trưởng đạt 400%. Con số gần trăm tỷ được góp lại từ những hợp đồng 200-300 nghìn. Tích tiểu thành đại, không bỏ sót một cơ hội, không bỏ qua “con mồi” nào trong tầm ngắm, Lê Thanh Bắc cùng anh em dần làm nên kỳ tích không tưởng.

Sở hữu tố chất thủ lĩnh với mưu lược của loài sói, nhưng với nhiều anh em FPT IS và với cả những người lần đầu gặp gỡ, Bắc lại mang vẻ ngoài của một “chủ tịch huyện”, chân chất, gần gũi. Không trau chuốt, màu mè, Bắc khiến mọi người dễ dàng hiểu những công nghệ và giải pháp MBF, đơn giản hóa thông tin từ dữ liệu minh bạch, tạo được sự tin tưởng tự nhiên. Triết lý làm giải pháp của Bắc cũng chính là “simplify” - đơn giản hoá các nghiệp vụ, các quy trình bằng công nghệ. Chính điều này đã giúp anh đi rất sâu và rất gần với các bộ ngành, các cơ quan tỉnh, địa phương.

Hoa hậu FPT IS có phong cách quản lý nhẹ nhàng, không áp đặt. Anh truyền được nhiệt huyết, năng lượng và niềm đam mê công việc đến những người xung quanh, tìm cách giao việc phù hợp để tối ưu thế mạnh của đồng đội, và sẵn sàng giao việc, trao quyền để họ có cơ hội phát triển. Tự nhiên như thế, Bắc giúp cho những người đồng hành tiến bộ rất nhanh. 

Lê Thanh Bắc hiện là thành viên chủ chốt, dẫn dắt mảng chiến lược sản phẩm nền tảng của FPT IS trong chiến lược 113 của công ty (giai đoạn 2023-2027) với mục tiêu 100 triệu người, 1 triệu doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ trên nền tảng số của FPT IS và 333 triệu doanh thu đến từ các giao dịch trên nền tảng FPT IS. Đây không chỉ là tham vọng của nhà Hệ thống, mà với chính bản thân anh - sói đầu đàn bản lĩnh, mưu trí, đây còn là một cuộc đi săn đáng đánh cược.

MaiNT54 - HoangNTN4

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Phạm Ngân Oanh

Phạm Ngân Oanh

CB phân tích yêu cầu 3.2 - IDNES
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT IS

Nữ trưởng nhóm giản dị, khiêm tốn Chị Phạm Ngân Oanh không muốn nói nhiều về bản thân mà chỉ thích chia sẻ về dự án và đồng đội. Cô luôn ...

Bùi Duy Khánh

Bùi Duy Khánh

Trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ bảo mật
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT IS

'Đại bàng' sải cánh vươn cao  Doanh số ký mảng An ninh mạng tăng trưởng 700%, trong đó doanh số mảng Made by FPT IS tăng trưởng 300%), hai lần lọt ...

Mai Phương Thảo

Mai Phương Thảo

CB Phát triển thương hiệu - Ban Marketing và Truyền thông
Năm sinh: 1994 Đơn vị: FPT IS

Cô gái vàng trong làng giải thưởng Thảo “nào” là cái tên thân mật mà các thành viên trong Ban Marketing và Truyền thông FPT IS (FPT IS MC) vẫn hay ...

Các nhân vật khác

Imahashi Taro

Imahashi Taro

Quản trị dự án phần mềm
Đơn vị: FPT Software

‘Người Nhật trầm lặng’ Đảm nhiệm nhóm các khách hàng khó tính, Imahashi Taro đồng thời cũng kiêm luôn hàng loạt vị trí, cần mẫn chèo lái con thuyền GE (FPT ...

Trần Văn Thành

Trần Văn Thành

Kiến trúc sư giải pháp PM
Năm sinh: 1994 Đơn vị: FPT Software

Người trẻ nghĩ lớn  Đầu năm 2022, Trần Văn Thành nhận trách nhiệm cùng đồng đội “cứu cháy” dự án của một khách hàng nổi tiếng khó tính. Đây là dòng ...

Lý Thị Hồng Ngọc

Lý Thị Hồng Ngọc

Phó Giám đốc Kinh doanh Vùng Miền Tây - FPT Shop
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Retail

Mở cõi ngành hàng gia dụng tại miền Tây Là người phụ nữ hiện đại với tư duy cởi mở, Lý Thị Hồng Ngọc  luôn đặt ra mục tiêu cao nhất ...