Năm sinh: 1980
Đơn vị: FPT Retail
Vị trí: Giám đốc Kinh doanh Hà Nội - FPT Shop
Hà Nội không chỉ là một trong những thị trường có sự cạnh tranh cao hàng đầu cả nước mà còn là vùng kinh doanh trọng điểm của FPT Retail. Do đó, cương vị Giám đốc Kinh doanh vùng Hà Nội đã đặt trên đôi vai Nguyễn Thị Ngọc Diệp một trọng trách không hề nhẹ.
Tại thị trường Hà Nội, tuy dẫn trước đối thủ về hệ thống cửa hàng chuyên nghiệp ở vùng lõi, FPT Shop lại chưa đầu tư mạnh vào vùng ven - động lực phát triển của thị trường. Vì thế, để giữ vững vị trí dẫn đầu, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vùng lõi thì phát triển vùng ven là thách thức lớn nhất trong năm nhà bán lẻ tròn 10 tuổi.
Khó khăn chính khi phát triển vùng ven là vấn đề nhân sự, đặc biệt là cấp quản lý. Để giải quyết vấn đề này, Diệp đã đưa ra các chính sách hấp dẫn để tạo động lực cho các bạn quản lý có kinh nghiệm tự nguyện “dấn thân”, chịu khó đến thị trường vùng ven xây dựng shop mới thay vì cố gắng bám trụ với môi trường đã quá quen thuộc.
Để mở rộng vùng phủ, FPT Shop Hà Nội nhắm vào các khu vực đối thủ không kinh doanh ngành hàng gia dụng và điện máy để tiếp cận, lấy thêm nhiều khách hàng, tạo hiệu ứng tốt hơn trên cơ sở tối ưu hóa nguồn lực và tránh những rủi ro.
Với những hành động sáng tạo và quyết liệt, doanh thu thị trường Hà Nội tăng trưởng 17% và EBC (lãi trước thuế và trước thu nhập) tăng 2% so với năm 2021, đồng thời, giữ khoảng cách an toàn so với đối thủ. Đây là những con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh thị trường bán lẻ nhiều thách thức.
Chị Diệp được đồng nghiệp đánh giá là người “đau không nói, khổ không than”, luôn là người tiên phong đổi mới. Đứng trước mỗi chiến dịch, chị không nói nhiều, thậm chí còn chốt hạ một cách đanh thép: “Đừng bàn lùi!”. Quyết liệt trong công việc nhưng chính phong cách làm việc này của chị đã tạo cảm hứng và phát triển tối đa năng lực của cấp dưới.
“Cuộc sống đầy ắp những việc không như ý, chúng ta chẳng thể nào né tránh. Điều duy nhất có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó”. Đó là kim chỉ nam cho tất cả hành động trong cuộc sống của chị Diệp. Bước vào năm 2023 với nhiều khó khăn khi thị trường không ổn định và sự cạnh tranh ngày một gay gắt, chị cùng tập thể FPT Shop Hà Nội quyết tâm triển khai mạnh mẽ, tuân thủ đúng những định hướng từ ban điều hành nhằm giữ vững vị thế của vùng và cố gắng cải thiện các chỉ số chưa tốt để hoàn thiện hơn.
‘Siêu nhân tâm lý' Từ Hoàng Thái được đánh giá là người sếp “tâm lý" tại Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (eCom) – FPT Retail, nơi mà anh và đồng ...
‘Kiến trúc sư’ chuyển đổi số nhà Bán lẻ 2022 là một năm dài của Bùi Hải Hà. Liên tiếp những dự án chuyển đổi số lớn lần đầu được thực ...
‘Bậc thầy’ giải quyết những bài toán khó Đứng trước tình trạng tắc nghẽn kho tổng trong quá trình điều phối, Trần Hoài Anh đã tạo nên quy trình hoàn toàn ...
Người trẻ nghĩ lớn Đầu năm 2022, Trần Văn Thành nhận trách nhiệm cùng đồng đội “cứu cháy” dự án của một khách hàng nổi tiếng khó tính. Đây là dòng ...
Mở cõi ngành hàng gia dụng tại miền Tây Là người phụ nữ hiện đại với tư duy cởi mở, Lý Thị Hồng Ngọc luôn đặt ra mục tiêu cao nhất ...
Chiến binh lạc quan nhà TIN Với quan điểm phải luôn là người đi đầu và gương mẫu trong mọi mục tiêu, chiến dịch, anh Cù Xuân Chung - Phó giám ...