Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Đỗ Thị Hằng

Năm sinh: 1993

Đơn vị: FPT Telecom

Vị trí: Trưởng nhóm CB Tuyển dụng 1

Thời gian vào FPT : 2016

Chia sẻ

Đầu năm 2021, lượng lớn nhân sự nghỉ việc và chuyển dần sang làm việc từ xa, bộ phận Tuyển dụng công nghệ của Hằng đứng trước "song trùng khổ lao" chưa từng có.

Đối với doanh nghiệp, con người luôn là mảng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát triển của tổ chức nên người làm công tác tuyển dụng luôn cân nhắc rất kỹ để lựa chọn các cá nhân phù hợp với văn hóa và yêu cầu vị trí công việc. Ở FPT, mảng nhân sự có nhiều ý nghĩa hơn như vậy, đặc biệt là tuyển vào mảng công nghệ.

Đỗ Thị Hằng cho biết, việc chuyển dịch sang phỏng vấn trực tuyến thường phát sinh vấn đề vì các ứng viên chỉ có thể đặt niềm tin vào người tuyển dụng và ngược lại. Rõ nét nhất là độ cảm nhận về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp sẽ khó để truyền đạt tốt vì cần ứng viên trải nghiệm trực tiếp.

Song song, các thành viên trong bộ phận cũng cần thời gian để thích nghi với nếp làm việc mới nên Hằng luôn phải khéo léo chu toàn việc cá nhân và tăng năng suất làm việc cùng mọi người.

“Thời điểm giãn cách, tôi lập kế hoạch làm việc cho chính mình và cho cả đội, sau đó thúc đẩy mọi người duy trì tác phong làm việc chỉn chu ngay cả khi tại nhà”, nữ quản lý bộ phận Tuyển dụng Công nghệ cho hay, “và đề xuất thêm hướng tuyển dụng mới”.

Nhiều thời điểm phải tăng ca, làm xuyên suốt ngày nghỉ, Hằng vẫn luôn túc trực trong tâm thế sẵn sàng đối phó với bất cứ sự thay đổi nào. Sự quyết liệt đó đã dần hình thành nên hai tính cách đặc trưng, là sự siêng năng và luôn “say yes”, cũng là điều mà những người cộng sự cảm nhận được từ Hằng. 

Đáng nhớ nhất là lúc Hằng tiếp nhận một nhân sự mới từ khối khác để kịp thay cho vị trí của một đồng nghiệp nghỉ thai sản. Trong suốt 2 tháng đó, Hằng như “một chân đứng hai thuyền” - vừa dốc sức đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ các đơn vị, vừa đào tạo trực tiếp cho người mới.

“Rất vui vì bạn tiếp thu công việc nhanh, đồng thời không thể quên sự chung lòng của các thành viên còn lại của bộ phận đã san sẻ áp lực cùng nhau”, Hằng mủi lòng vì sự cống hiến quên mình của từng cá nhân trong những ngày nhiều việc.

Khép lại 2021, bộ phận Tuyển dụng Công nghệ là đơn vị được ghi nhận hiệu suất công việc năm 2021 tăng 40% so với cùng kỳ 2020, hoàn thành hơn 100% OKR cá nhân và tuyển dụng được 155 nhân sự khối công nghệ có đến công ty nhận việc trong năm 2021. 

Bên cạnh việc có tên trong danh sách Top 100 FPT, Hằng còn là cá nhân thực hiện OKR xuất sắc quý I/2021, Cán bộ Nhân sự xuất sắc FPT năm 2021 và đạt danh hiệu “Foxers Siêu đẳng”.

Vẫn nhịp độ làm việc đều đặn từ 8h sáng, Đỗ Thị Hằng giờ đây đang thường trực trong những dự án mới với mục tiêu tập trung vào chất lượng nhân sự và mở rộng quy mô về con người cho các công ty thành viên. Đối với Hằng, mỗi ngày đi làm là mỗi ngày được theo đuổi những hoài bão và mục tiêu lớn.

“Do đó, mình cũng rất thách thức khi đặt mục tiêu cho cá nhân phải tăng ít nhất 20% nhân sự lao động so với năm 2021”, Hằng chia sẻ. 

Đình An

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Tiến Long

Nguyễn Tiến Long

Giám đốc Trung tâm dữ liệu KV phía Bắc
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Telecom

2021, Data Center Fornix không còn tài nguyên để kinh doanh. Nguyễn Tiến Long trăn trở: cửa nào cho anh và đồng đội đạt tăng trưởng 40%? DSP Hà Nội, FPT ...

Lê Thùy Trang

Lê Thùy Trang

Trưởng phòng QL Bản quyền truyền hình
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

Dù là tên tuổi lớn Trong lĩnh vực truyền hình quốc tế FPT là cái tên còn rất mới. Không ít lần Lê Thùy Trang từng nản chí vì nhiều ...

Trịnh Thị Phượng

Trịnh Thị Phượng

Kế toán trưởng Chi nhánh Kiên Giang
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Đồng nghiệp trở thành F0 hay ở trong khu vực bị phong tỏa, chị sẵn sàng đi thu cước hộ, ký hợp đồng hộ. Không có việc gì mà chị ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Từ Ngọc Linh

Từ Ngọc Linh

TP Triển khai, quản lý và vận hành kho bãi SG
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Tối 14/7/2021, Từ Ngọc Linh nhận nhiệm vụ đột xuất. Anh có 2 giờ để bố trí một đội trực chiến ở kho hàng với tối đa chỉ 50% nhân ...

Phan Từ Huy

Phan Từ Huy

CB Triển khai Security
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT IS

Cuối quý III/2021, Phan Từ Huy đối mặt với thách thức lớn. Anh vừa làm PM (quản lý dự án) 2 dự án bảo mật cho liên doanh dầu khí ...