Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Lê Văn Diện

Năm sinh: 1987

Đơn vị: FPT Telecom

Vị trí: Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm Hà Nội 12

Thời gian vào FPT : 2008

Chia sẻ

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, Phòng Kinh doanh do Lê Văn Diện phụ trách nhân sự lần lượt ra đi, để lại đội ngũ mỏng và thiếu kinh nghiệm. Áp lực đè lên vai Diện.

Như một người lính ra chiến trận thiếu đồng đội và vũ khí, Lê Văn Diện hít một hơi thật sâu và tự nhủ: “Tiến lên phía trước - đi rồi sẽ tới”.

Đầu tiên, Diện chú trọng xác định và xây dựng bộ khung cho phòng kinh doanh, với nòng cốt là 5 nhân sự tạm cứng (trên 7 tháng kinh nghiệm). Với mục tiêu nâng cao chất lượng năng suất lao động và bổ sung nhân lực cho phòng, anh dành thời gian chia sẻ hàng ngày với anh em, nâng cao tinh thần làm việc để cùng nhau xây dựng phòng kinh doanh. Cùng lúc, anh đẩy mạnh tuyển dụng và cùng nhân sự cũ đào tạo, chia sẻ kỹ năng kinh nghiệm, giao nhân sự hướng dẫn người mới đi thị trường.

Tháng 5/2021 là bước ngoặt chuyển mình mạnh mẽ của phòng, khi nhân sự tạm ổn về số lượng, phòng chia tách thành hai nhóm nhỏ. Chương trình thi đua thường xuyên được thiết kế, kích thích tinh thần và tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Nhờ đó, trong tháng 5, số bán bùng nổ mạnh mẽ, tạo tiền đề cho sự thành công trong năm 2021.

Mọi việc tưởng như sẽ suôn sẻ thì phát sinh một số vấn đề từ các thành viên. "Do ngoài giờ hành chính - khi người dân mới có mặt ở nhà - là thời điểm vàng để tiếp cận khách hàng, nhân sự thường phải đi sớm về muộn. Người thì vợ ghen, người thì bị chồng yêu cầu nghỉ để chăm sóc con cái việc nhà do công việc vất vả", Diện nhớ lại bài toán nhân sự hóc búa phải đối diện.

Vị trưởng phòng quyết định ngồi riêng với từng nhân sự. Anh đặt mình vào vị trí của mỗi anh chị em để nghe hiểu tâm tư và chia sẻ, bố trí sắp xếp thời gian sao cho phù hợp, hài hòa nhất có thể. Đồng thời, anh chủ động chia sẻ với vợ/chồng của nhân viên, tổ chức các buổi đi chơi liên hoan giữa các gia đình để để chia sẻ giải đáp và để người thân hiểu, thông cảm cho cho tính chất công việc người nhà Viễn thông. Từ đó, nhân sự yên tâm tập trung vào công việc hơn, nâng cao năng suất lao động và đem lại kết quả tốt, nâng cao thu nhập.

Từ một đơn vị ngày chỉ nhập 3-4 hợp đồng năm 2020, sang năm 2021, phòng KD 03 đã phát triển vượt bậc, tăng 170%, đưa HN 12 hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh sống còn, trở thành một trong 2 đơn vị có thành tích hoàn thành nhiều kế hoạch nhất Vùng 1. 

Khi được vinh danh với thành tích tuyển dụng và giữ người, hoàn thành vượt bậc chỉ tiêu kinh doanh và trợ giúp giám đốc trong các hoạt động báo cáo, thảo luận các chương trình thi đua, tuyển dụng và đào tạo, Lê Văn Diện không ngừng nhắc tới các đồng đội của mình. "Có được kết quả như năm 2021 là công sức của tập thể phòng KD3, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các bạn, những người đồng nghiệp và cũng là những người anh em của tôi".

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Tiến Long

Nguyễn Tiến Long

Giám đốc Trung tâm dữ liệu KV phía Bắc
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Telecom

2021, Data Center Fornix không còn tài nguyên để kinh doanh. Nguyễn Tiến Long trăn trở: cửa nào cho anh và đồng đội đạt tăng trưởng 40%? DSP Hà Nội, FPT ...

Lê Thùy Trang

Lê Thùy Trang

Trưởng phòng QL Bản quyền truyền hình
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

Dù là tên tuổi lớn Trong lĩnh vực truyền hình quốc tế FPT là cái tên còn rất mới. Không ít lần Lê Thùy Trang từng nản chí vì nhiều ...

Trịnh Thị Phượng

Trịnh Thị Phượng

Kế toán trưởng Chi nhánh Kiên Giang
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Đồng nghiệp trở thành F0 hay ở trong khu vực bị phong tỏa, chị sẵn sàng đi thu cước hộ, ký hợp đồng hộ. Không có việc gì mà chị ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Thái Phú

Nguyễn Thái Phú

Phó quản trị dự án, BA_Lead dự án Đấu thầu qua mạng quốc gia (e-GP)
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT IS

Nguyễn Thái Phú không thể nhớ nổi cuốn sách hay bộ phim gần nhất anh xem là gì và từ khi nào. Bởi có lẽ, Phú sống trong công việc ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Đỗ Thị Ngọc Diệp

Đỗ Thị Ngọc Diệp

Phó Giám đốc, Trung tâm Chăm sóc khách hàng
Năm sinh: 1976 Đơn vị: FPT Telecom

Làm sao để tìm kiếm và vinh danh được thật nhiều nhân sự FPT Telecom mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, để qua đó, biến tinh ...