Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

‘Định mệnh’ song hành dự án TMS 

Dự án TMS đã trải qua gần 10 năm triển khai và nâng cấp trên phạm vi 700 cơ quan thuế cả nước, khối lượng công việc đồ sộ phải thực hiện hằng ngày hằng giờ kéo dài năm này qua năm khác. Nhưng với Bùi Đức Thắng, TMS dường như là “định mệnh".

TMS - dự án Ứng dụng Hệ thống quản lý thuế tập trung (Tax Managment System) là hệ thống quản lý thuế tích hợp cho phép quản lý và lưu trữ tập trung thông tin quản lý tất cả sắc thuế trên phạm vi toàn quốc để đáp ứng các nghiệp vụ quản lý thuế tập trung. 

Các thành viên đội dự án hay gọi đùa  đây là dự án “Thấy Mà Sợ”. Còn riêng đối với Bùi Đức Thắng, TMS như một duyên nợ khi đã dứt áo ra đi, quay lại, rồi lại rời khỏi dự án và FPT đến mấy lần mà cuối cùng vẫn quay trở lại để gắn bó. 

Năm 2022, dự án phải nâng cấp theo thay đổi luật thuế và nâng cấp theo thông tư kế toán thuế 111 cụ thể với hơn 1100 yêu cầu chức năng thuộc 3 hợp đồng; song song, khoảng thời gian đầu năm là lúc anh Thắng và đội dự án Trung tâm phần mềm số 1 phải xử lý một lượng lớn vấn đề tồn đọng từ năm trước.

Đội lập trình do Thắng quản lý, hầu hết thành viên đều còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm. Để đảm bảo được tiến độ dự án, chất lượng sản phẩm, phải bổ sung thêm nhân sự cứng cả về lập trình lẫn hiểu biết về nghiệp vụ thuế Việt Nam. Nhờ vào mối quan hệ tốt trước đây của cá nhân cũng như dự án TMS với các thành viên cũ, Thắng đã huy động được một số anh em có kinh nghiệm về làm outsource cho dự án. 

Nhận thức việc sử dụng nguồn lực outsource về kế hoạch dài hạn đối với TMS là không hiệu quả, anh đồng thời đề xuất với lãnh đạo trung tâm tuyển dụng thêm một số fresher và sinh viên thực tập có nền tảng tốt để tổ chức lớp đào tạo cả về lý thuyết, kỹ năng lập trình SAP ABAP trong vòng một tháng. Trong quá trình đào tạo, team bổ sung dần nhân sự mới vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những cán bộ có kinh nghiệm trong team nội bộ TMS và anh em thuộc team outsource. 

Nhờ vào nỗ lực của toàn bộ thành viên, TMS đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và hoàn thành được các mốc triển khai, từ đó tạo dựng được nhiều niềm tin từ khách hàng. Trong năm 2022, dự án TMS cũng đã gặt hái được nhiều thành quả, ghi nhận được doanh số tốt và được đánh giá là dự án hiệu quả của FPT IS. Còn cá nhân Thắng, điều đáng tự hào nhất của anh là đã xây dựng được một team lập trình khoảng 13 thành viên “khá ổn”.

Quan điểm làm việc của Thắng là: nói ít làm nhiều, làm việc có trách nhiệm và làm những việc có ý nghĩa để mang lại giá trị cho bản thân, người xung quanh và xã hội. Anh luôn tâm niệm “Ngày mai nhất định sẽ trở lên tốt đẹp hơn” như tên của một bài hát tiếng Nhật với triết lý sống lạc quan. Ngoài công việc, Thắng cũng rất quan tâm tới hoạt động phong trào và từng là hạt nhân phong trào cực kỳ sôi nổi của trung tâm cũng như công ty. Giờ do “tuổi cao, việc nhiều” nên anh rút về phía sau, ủng hộ vật chất và tinh thần cho anh em tiến tới.

“Thắng là người cực kỳ trách nhiệm, chỉn chu với công việc, luôn đặt công việc lên hàng đầu”, GĐ Trung tâm Phần mềm số 1 Bùi Thị Như Quỳnh chia sẻ. “Không chỉ hoàn thành tốt nhất công việc của mình, mà Thắng còn luôn để ý, kèm cặp, hướng dẫn đào tạo các bạn trong nhóm. Tôi cũng mong muốn Thắng sẽ gắn bó lâu dài với FPT IS, với trung tâm, với dự án TMS. Trong tương lai, sẽ có rất nhiều dự án mới để Thắng có thể trải nghiệm, thử sức mình cũng như dẫn dắt anh em trong team thực hiện những nhiệm vụ mới và lớn hơn”.

YếnVTH

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Phạm Ngân Oanh

Phạm Ngân Oanh

CB phân tích yêu cầu 3.2 - IDNES
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT IS

Nữ trưởng nhóm giản dị, khiêm tốn Chị Phạm Ngân Oanh không muốn nói nhiều về bản thân mà chỉ thích chia sẻ về dự án và đồng đội. Cô luôn ...

Bùi Duy Khánh

Bùi Duy Khánh

Trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ bảo mật
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT IS

'Đại bàng' sải cánh vươn cao  Doanh số ký mảng An ninh mạng tăng trưởng 700%, trong đó doanh số mảng Made by FPT IS tăng trưởng 300%), hai lần lọt ...

Mai Phương Thảo

Mai Phương Thảo

CB Phát triển thương hiệu - Ban Marketing và Truyền thông
Năm sinh: 1994 Đơn vị: FPT IS

Cô gái vàng trong làng giải thưởng Thảo “nào” là cái tên thân mật mà các thành viên trong Ban Marketing và Truyền thông FPT IS (FPT IS MC) vẫn hay ...

Các nhân vật khác

Vũ Chí Dũng

Vũ Chí Dũng

Phó Giám đốc Trung tâm phần mềm
mảng dự án Truyền thông và Thương mại điện tử & Bán lẻ
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Chỉ huy toàn năng   Phụ trách dự án hàng triệu USD, “cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ và vạch ra chiến lược phát triển cùng khách hàng, Vũ Chí Dũng ...

Vương Thị My

Vương Thị My

Trưởng Phòng quản lý chất lượng toàn cầu tại HN
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Cú đúp ‘chỉ số vàng’ QA Lạc quan, giữ lửa, gắn kết và tận lực, Vương Thị My - Trưởng phòng Quản lý chất lượng toàn cầu (QA) khu vực Hà ...

Hà Minh Tuấn

Hà Minh Tuấn

Giám đốc FPT Korea
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Software

Thủ lĩnh Phần mềm xứ kim chi Dẫn dắt FPT Korea với mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau 2 năm, nhưng chỉ ngay sau năm đầu tiên, Giám đốc Hà ...