Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Người chuyên chở giấc mơ Made by FPT IS

Với đồng nghiệp, anh là Toàn “già” biết tuốt và luôn hết mình cho công việc. Với lãnh đạo, anh được tin tưởng giao trọng trách chung tay chuyên chở giấc mơ Made by FPT IS đến mỗi người dân, doanh nghiệp Việt Nam.

“Ước gì anh được trẻ lại 20 tuổi nữa, để có thời gian làm nhiều thứ hơn”. Đó là câu nói thường nghe của Phan Thanh Toàn - người sếp đã cống hiến 30 năm cho công nghệ. Là giám đốc sản phẩm của 3 trong số những sản phẩm trọng điểm Made by FPT IS, mỗi ngày Phan Thanh Toàn đối mặt với áp lực từ công việc, kỳ vọng của công ty và chính khao khát sáng tạo, cống hiến không ngừng.

2022 là một năm đầy rực rỡ với anh và thành viên trong team khi sản phẩm eKYC bước vào giai đoạn thương mại hóa và đạt tỷ lệ lãi gộp/người cao nhất toàn FPT IS. Cũng trong năm 2022, chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi, anh Toàn cùng đồng đội đã mang về chứng chỉ đắt giá ISO 30107-3 (chứng chỉ hàng đầu thế giới về chống giả mạo sinh trắc khuôn mặt), giúp FPT IS thuận lợi trong việc tham gia các gói thầu liên quan đến công nghệ Face ID theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong nước và thế giới, loại bỏ các yếu tố cạnh tranh dựa trên giảm giá mà nhiều nhà cung cấp trong nước đang áp dụng khi chào bán sản phẩm eKYC.

FPT Digital Onboarding thì chỉ sau một năm nghiên cứu và đưa vào triển khai đã đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” cho hạng mục “Sản phẩm An toàn thông tin Chất lượng cao xuất sắc 2022” của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là giải pháp giúp hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức ngành ngân hàng - tài chính trong và ngoài nước.

Nhưng dấu ấn lớn nhất của Phan Thanh Toàn trong năm 2022, cũng là sản phẩm anh tâm đắc nhất, là dự án chiến lược mang tầm quốc gia FPT.IDCheck, hợp tác cùng Trung tâm dữ liệu dân cư và căn cước thuộc Bộ Công an. Dự án được hoàn thành thần tốc trong 2 tháng, mở ra tiềm năng kinh doanh rộng lớn với các ngân hàng và công ty tài chính cùng các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Thời điểm đó, có những tháng anh Toàn cùng team đã phải gặp tới 70 khách hàng để trình bày về giải pháp mới.

“Thách thức lớn nhất là thị trường. Mình không biết là sản phẩm khi làm ra thì triển khai trên thị trường có thành công hay không, độ phủ có nhanh hay không…có những rủi ro gì”, Phan Thanh Toàn luôn trăn trở như thế . Và với quyết tâm “muốn thì sẽ tìm cách”, với nỗ lực và mong muốn tột độ của mình để giới thiệu các sản phẩm Made by FPT IS ra thị trường, anh đã thành công.

Nhắc tới gương mặt tiêu biểu trong đơn vị của mình,  Giám đốc FIS BNK Đào Hồng Giang chia sẻ: “Anh Toàn trong công việc là… ‘mấy anh Toàn’! Anh luôn đặt ra những OKR ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và nêu cao tinh thần amazing!”. Thành công của anh Toàn trong năm 2022 với danh hiệu Á hậu 1 FPT IS và Top 100 FPT là kết quả xứng đáng của hành trình dài nỗ lực và kiên trì với những điều người khác từng cho là “viển vông”. 

Ở Phan Thanh Toàn ẩn chứa nhiều khát vọng u lớn lao cho sự nghiệp, và cả những điều “nhỏ bé phi thường”, giản dị và gần gũi trong cuộc sống hàng ngày. Anh kể hồi mới vào FPT, anh còn hay tham gia viết, biên tập cho báo Chúng ta, cũng là một trong những tay bút kỳ cựu của FPT IS. Rồi anh còn làm thơ, là một chân sút lão luyện của làng bóng đá FPT thời kỳ đó. Giờ vì công việc bận rộn hơn, anh đành gác lại những đam mê “tay trái chân phải” đó để tập trung vào sự nghiệp. 

Toàn được anh em nhận xét là người sếp không chỉ hiểu về chiến lược cấp cao, mà còn cảm được cả những vui buồn, khó khăn của nhân viên cấp dưới. Câu nói cửa miệng của anh với các anh em đều là “chú không phải lo, việc gì cũng giải quyết được hoặc tìm người làm được!”. Những bữa nhậu “vui tới bến”, những lần giao lưu âm nhạc “chỉ mình sếp được cầm mic hát” sẽ là một phần kỷ niệm đẹp đẽ mà mỗi thành viên trong team, những người làm việc cùng anh không thể nào quên và cũng là động lực để sau đó anh em lại lao mình vào trong công việc với 200% năng lượng.

Năm 2023, Phan Thanh Toàn tiếp tục đặt ra OKR cho team của mình là 100 tỷ doanh thu và vẫn tiếp tục thắp lên những ngọn lửa mới cho giấc mơ Made by FPT IS, cùng FPT IS chạm tay đến thành công của chiến lược 113.

ThaoPTP12

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Phạm Ngân Oanh

Phạm Ngân Oanh

CB phân tích yêu cầu 3.2 - IDNES
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT IS

Nữ trưởng nhóm giản dị, khiêm tốn Chị Phạm Ngân Oanh không muốn nói nhiều về bản thân mà chỉ thích chia sẻ về dự án và đồng đội. Cô luôn ...

Bùi Duy Khánh

Bùi Duy Khánh

Trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ bảo mật
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT IS

'Đại bàng' sải cánh vươn cao  Doanh số ký mảng An ninh mạng tăng trưởng 700%, trong đó doanh số mảng Made by FPT IS tăng trưởng 300%), hai lần lọt ...

Mai Phương Thảo

Mai Phương Thảo

CB Phát triển thương hiệu - Ban Marketing và Truyền thông
Năm sinh: 1994 Đơn vị: FPT IS

Cô gái vàng trong làng giải thưởng Thảo “nào” là cái tên thân mật mà các thành viên trong Ban Marketing và Truyền thông FPT IS (FPT IS MC) vẫn hay ...

Các nhân vật khác

Trần Thị Vân Anh

Trần Thị Vân Anh

Giám đốc Trung tâm mua sắm
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Software

‘Nữ hoàng’ mua sắm Tự nhận mình là một người thích mua sắm, so sánh giá cả, nên với Trần Thị Vân Anh - Trưởng ban Mua sắm FPT Software (PRC), ...

Phạm Minh Kiên

Phạm Minh Kiên

Giám đốc Trung tâm Sài Gòn 07
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Telecom

Một trái tim luôn sẵn sàng “Không gì là không thể với một trái tim luôn sẵn sàng”. Đó là câu châm ngôn và cũng luôn là triết lý sống mà ...

Đào Thanh Vũ

Đào Thanh Vũ

Giám đốc chi nhánh Đắk Lắk
Năm sinh: 1974 Đơn vị: FPT Telecom

Kết nối đội ngũ từ lòng yêu thương “Luôn tiến lên phía trước” là quan điểm của Đào Thanh Vũ - Giám đốc FPT Telecom Đắk Lắk khi đối mặt với ...